Đường dẫn truy cập

Đụng độ xảy ra trong cuộc biểu tình chống chính phủ ở Thái Lan


Một người ủng hộ cuộc bầu cử chĩa súng về phía những người biểu tình chống chính phủ (không nhìn thấy) tại Bangkok, Thái Lan, 2/1/2014
Một người ủng hộ cuộc bầu cử chĩa súng về phía những người biểu tình chống chính phủ (không nhìn thấy) tại Bangkok, Thái Lan, 2/1/2014
Tại Thái Lan, một số người đã bị thương trong những vụ đụng độ xảy ra sau khi những người thuộc phe đối lập tràn ngập các đường phố ở Bangkok trong ngày thứ 3 và là ngày chót của cuộc vận động chống lại cuộc bầu cử trước hạn kỳ diễn ra vào ngày mai.

Người ta nghe thấy nhiều tiếng súng và ít nhất hai tiếng nổ lớn trong đêm vừa qua ở Bangkok, nơi những vụ xuống đường biểu tình rầm rộ đã diễn ra từ tháng 11.

Lãnh tụ biểu tình Suthep Thaugsuban hôm nay quyết định thực hiện một vụ phong tỏa đường sá trong hòa bình để gây cản trở cho cuộc bầu cử, nhưng ông cũng cam kết sẽ không ngăn chận những cử tri muốn đi bỏ phiếu.

Bất chấp những cam kết tránh xa các phòng phiếu, nhiều người dự kiến sẽ có bạo động trong cuộc đầu phiếu ngày mai.

Tuần trước, những người biểu tình đã gây cản trở cho cuộc đầu phiếu sớm bằng cách ngăn không cho cử tri tới phòng phiếu. Những vụ ngăn chận đôi khi có bạo động xảy ra tại nhiều nơi đã làm nhiều người lo ngại là cuộc bầu cử không thể thực hiện được.

Những người biểu tình nói rằng không nên tổ chức bầu cử trước khi thực hiện những biện pháp cải cách sâu rộng. Thủ tướng Yingluck Shinawatra cho rằng bầu cử là phương cách hợp pháp duy nhất để chấm dứt vụ bế tắc chính trị kéo dài nhiều tháng nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG