Đường dẫn truy cập

Đụng độ lại bùng nổ ở Hồng Kông


Nhân viên cảnh sát đội mũ sắt và mang khiên xông vào đám đông người biểu tình tại các rào cản ở khu Mong Kok
Nhân viên cảnh sát đội mũ sắt và mang khiên xông vào đám đông người biểu tình tại các rào cản ở khu Mong Kok

Cảnh sát Hồng Kông đã đụng độ với người biểu tình vào sáng chủ nhật, làm gia tăng cảm giác bế tắc giữa chính phủ với phong trào đòi dân chủ.

Mấy mươi nhân viên cảnh sát đội mũ sắt và mang khiên đã xông vào đám đông người biểu tình tại các rào cản ở khu Mong Kok. Hãng tin AP cho biết có 20 người bị thương trong vụ xô xát.

Vụ này xảy ra vài giờ sau khi chính phủ Hồng Kông cho biết họ sẽ bắt đầu đàm phán với sinh viên học sinh vào ngày thứ ba, sau nhiều đêm xảy ra những vụ đụng độ giữa cảnh sát với những người biểu tình đòi dân chủ đã làm cho một số khu vực trong thành phố này bị tê liệt.

Bà Carrie Lam, nhân vật đứng hàng thứ nhì trong chính phủ Hồng Kông, nói rằng thứ ba là ngày sớm nhất trong 3 ngày mà chính phủ Hồng Kông dành cho Liên đoàn Sinh viên học sinh để tiến hành đàm phán. Bà nói rằng công tác chuẩn bị cho cuộc đối thoại đạt được nhiều tiến bộ.

Mới đây Trưởng quan Hành chánh Hồng Kông Lương Chấn Anh cho biết ông đang tìm cách đàm phán với những nhân vật lãnh đạo biểu tình. Cuộc điều đình bị bế tắc hồi đầu tháng này sau khi chính phủ hủy bỏ kế hoạch đàm phán.

Ông Lương cho biết ông sẵn sàng thảo luận về vấn đề phổ thông đầu phiếu. Nhưng chính quyền Cộng Sản ở Bắc Kinh nói rằng họ sẽ không thay đổi quyết định là ứng cử viên trong cuộc bầu cử trưởng quan hành chánh Hồng Kông vào năm 2017 phải được sự chấp thuận của ủy ban bầu cử thân Trung Quốc. Họ cũng nói rằng họ sẽ không thực hiện thêm các biện pháp cải cách bầu cử.

Hôm qua, cảnh sát chống bạo động đã dùng thuốc xịt hơi cay mắt và dùi cui để xua đuổi những người biểu tình tại một khu trại biểu tình ở khu Mongkok.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG