Đường dẫn truy cập

Đụng độ Israel-Palestine lại nổ ra ở Núi Đền


Lý lẽ của người Israel và Palestine
Lý lẽ của người Israel và Palestine

Một người Palestine đã bị bắn chết hôm thứ Sáu tại một khu xóm ở Đông Jerusalem, nơi các cuộc giao tranh bùng nổ trong khu vực, theo một bộ trong chính quyền Palestine cho biết.

Nguồn tin này nói vụ nổ súng diễn ra tại khu xóm Ras al-Amud, mặc dù tin không cho biết ai là người đã bắn phát đạn gây chết người.

Vụ việc xảy ra giữa lúc đang có các cuộc đụng độ giữa các lực lượng an ninh Israel và Palestine sau khi các biện pháp an ninh mới của Israel được mang ra thi hành.

Cảnh sát Israel đã cấm cửa đàn ông Hồi giáo dưới 50 tuổi, không cho vào một địa điểm linh thiêng ở Jerusalem để cầu nguyện trong ngày thứ Sáu.

Các giới chức dự kiến sẽ nổ ra biểu tình tại địa điểm ở khu phố cổ, nơi mà cảnh sát Israel mới đây đã thiết đặt các thiết bị an ninh, sau khi 2 nhân viên cảnh sát Israel bị phần tử vũ trang người Ả rập giết tại đó.

Người phát ngôn của cảnh sát Israel Mickey Rosenfeld cho hay các lực lượng tăng viện đã được triển khai tại và xung quanh Khu Phố cổ.

Một thông báo của cảnh sát nói: “Lối vào Khu Phố Cổ và Đền Núi sẽ bị giới hạn, chỉ dành cho đàn ông hơn 50 tuổi. Phụ nữ ở tất cả mọi lứa tuổi đều được phép vào.”

Địa điểm này được người Hồi giáo biết dưới tên “Thánh địa Linh thiêng”, trong khi người Do thái gọi là “Núi Đền”. Đây là địa điểm thiêng liêng nhất của Hồi giáo, và là địa điểm thiêng liêng thứ 3 của Hồi giáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG