Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng tiếp kiến người sống sót vụ tấn công ở Nice


Đức Giáo Hoàng Francis ngắm một bức tranh ông nhận được từ Hội nhà báo Italy tại Vatican, thứ Năm ngày 22 tháng 09, 2016.
Đức Giáo Hoàng Francis ngắm một bức tranh ông nhận được từ Hội nhà báo Italy tại Vatican, thứ Năm ngày 22 tháng 09, 2016.

Đức Giáo hoàng Francis theo lịch trình sẽ tiếp kiến 180 người gồm những người sống sót và thân nhân của các nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ tấn công vào ngày lễ Bastille- Lễ Quốc Khánh Pháp, hôm 14/7 tại Nice ở miền Nam nước Pháp.

Cuộc hội kiến ở Roma mở ra cho tất cả những người thuộc nhiều tôn giáo, kể cả một nhóm lên tới 150 người đại diện cho các tôn giáo khác nhau bao gồm Hồi giáo, Do thái giáo, Chính Thống giáo và đạo Tin Lành cũng như Công giáo.

Trước đó trong tuần, Đức Giáo hoàng Francis phát biểu: “Chúng ta sợ hãi một số hành động khủng bố, nhưng những hành động ấy không có liên hệ gì với những gì đang xảy ra tại các nước đó, trên các vùng lãnh thổ mà bom đạn được dội xuống cả ngày lẫn đêm, giết chết trẻ em, người già, đàn ông và phụ nữ.”

Phó Thị trưởng Nice Christian Estrosi cũng đang trên đường tới Rome để dự cuộc tiếp kiến giữa Đức Giáo hoàng Francis, người Argentine, với các nạn nhân vụ tấn công. Ông nhấn mạnh rằng cuộc gặp gỡ này sẽ “tuyệt đối không phân biệt tôn giáo”.

Vụ tấn công ở Nice do một phần tử cực đoan Hồi giáo thực hiện, khi y lái một xe tải đâm vào các đám đông tụ tập để mừng Lễ Bastille, ngày Quốc Khánh của Pháp. 86 người đã thiệt mạng và khoảng bấy nhiêu người khác bị thương trong vụ này.

Nhà chức trách Pháp hiện vẫn trong tình trạng báo động cao để theo dõi các hoạt động khủng bố sau vụ tấn công ở Nice và các cuộc tấn công khác ở Paris hồi năm ngoái, nhắm vào nhà hát Bataclan, nhiều tiệm café và Sân vận động Quốc gia ở Paris. Các hung thủ thực hiện các cuộc tấn công đó có liên hệ với nhóm Nhà Nước Hồi giáo, và đã giết chết tổng cộng 130 người.

Mark Zuckerberg diện kiến Đức Giáo Hoàng
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:37 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG