Đường dẫn truy cập

Đức Giáo Hoàng: Tài liệu bị lộ không ngăn cản cải cách của Giáo hội


Đức Giáo Hoàng trong lễ ban phước lành tại Quảng trường Thánh Phê-rô hôm Chủ nhật 8/11/2015.
Đức Giáo Hoàng trong lễ ban phước lành tại Quảng trường Thánh Phê-rô hôm Chủ nhật 8/11/2015.

Ðức Giáo Hoàng Phanxicô nói rằng hành động tiết lộ những tài liệu nhạy cảm của Tòa thánh Vatican là một hành động "phạm tội và đáng chỉ trích," nhưng sẽ không ngăn cản ngài tiếp tục với những cải cách trong giáo hội.

Nhà lãnh đạo Giáo hội Công giáo La Mã, trong phát biểu đầu tiên kể từ khi hai người bị nghi là đã tiết lộ các tài liệu bị bắt hồi tuần trước, nói rằng "sự việc đáng tiếc này chắc chắn sẽ không làm tôi mất chú ý vào công cuộc cải cách đang được xúc tiến."

"Đánh cắp những tài liệu đó là phạm vội, là một hành động đáng chỉ trích không có ích," Ðức Giáo Hoàng phát biểu trước hàng vạn tín đồ tập trung trong lễ ban phước lành tại Quảng trường Thánh Phê-rô hôm Chủ nhật.

Thông tin từ những tài liệu bị tiết lộ được sử dụng cho hai cuốn sách, "Lái buôn trong Đền thánh," của Gianluigi Nuzzi và "Hám lợi" của Emiliano Fittipaldi.

Hai cuốn sách này mô tả chi tiết về quản lý sai trái và tham nhũng bên trong Vatican và những chống đối của một số giám mục đối với những cải cách về quản lý và tài chánh của Ðức Giáo Hoàng tại Tòa thánh.

Tuần trước Vatican bắt giữ hai người, một giới chức cấp cao của Tòa thánh và một phụ nữ Ý là một chuyên gia về giao tế công cộng, bị cáo buộc là đã tiết lộ các tài liệu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG