Đường dẫn truy cập

Đức tiếp nhận 1.1 triệu di dân năm 2015


Người nhập cư xếp hàng bên ngoài Văn phòng Y tế và Xã hội Berlin (LAGESO), ngày 9/12/2015.
Người nhập cư xếp hàng bên ngoài Văn phòng Y tế và Xã hội Berlin (LAGESO), ngày 9/12/2015.

Đức cho hay gần 1,1 triệu người đăng ký là di dân đến lãnh thổ của nước này trong năm ngoái.

Khi phổ biến các số liệu hôm thứ Tư, Đức nói rằng 428.468 di dân thuộc dòng người di tản khỏi Syria. Người Syria trốn chạy chiến tranh trên quê hương họ là nhóm đông nhất trong số các di dân đến Đức tính đến nay.

Hai nhóm lớn khác cũng trốn chạy chiến tranh trên quê hương họ, đó là Afghanistan với 154.046 di dân đăng ký tại Đức, và Iraq với 121.662 di dân đăng ký.

Các giới chức nói con số di dân đến Đức trong năm 2015 cao khoảng gấp 5 lần so với con số của năm 2014.

Giới hữu trách hôm thứ Ba tìm thấy xác của ít nhất 36 di dân, trong đó có nhiều trẻ em, bị chết đuối ngoài khơi biển Thổ Nhĩ Kỳ do thuyền của họ bị lật trong biển động khi đang tìm đường đến đảo Lesbos của Hy Lạp.

12 người được cứu sống.

Hiện chưa rõ bao nhiêu tàu thuyền đã bị lật trong mùa gió lớn, nhưng hãng tin Dogan nói rằng ít nhất đã có hai tai nạn lật thuyền.

Các vụ lật thuyền này là những tai nạn làm nhiều người chết nhất trên Biển Agean trong năm 2016 xảy ra vào lúc Liên hiệp Âu Châu tìm cách thúc giục Thổ Nhĩ Kỳ chận dòng người di dân băng qua biên giới nước này. Đổi lại, Thổ Nhĩ Kỳ được hỗ trợ tài chánh.

Khoảng 850.000 di dân vào người tị nạn đã vượt biên đến Hy Lạp trong năm ngoái. Họ đã trả tiền cho những băng đảng đưa lậu người để được chở trên những chiếc xuồng mong manh từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Hy Lạp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG