Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Đức: ‘Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine’


Thủ tướng Đức Olaf Scholz.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz hôm 22/1 cho biết rằng Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine, vài ngày sau khi các đồng minh phương Tây làm giảm hy vọng của Ukraine về việc nhanh chóng chuyển giao xe tăng chiến đấu.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine”, ông Scholz phát biểu tại Paris tại một sự kiện kỷ niệm tình hữu nghị giữa Đức và Pháp.

Ông cũng nói thêm rằng sự hỗ trợ “toàn diện” này sẽ tiếp diễn chừng nào còn cần thiết.

“Cùng nhau, với tư cách là người châu Âu - để bảo vệ dự án hòa bình châu Âu của chúng ta", ông Scholz phát biểu.

Các đồng minh phương Tây đã cam kết cung cấp hàng tỷ đô la vũ khí cho Ukraine vào tuần trước, mặc dù họ đã thất bại trong việc thuyết phục Đức dỡ bỏ quyền phủ quyết đối với việc cung cấp xe tăng chiến đấu Leopard, do một loạt các quốc gia NATO nắm giữ nhưng việc cung cấp cho Ukraine sẽ cần có sự chấp thuận của Berlin.

Xe tăng Leopard được các chuyên gia quốc phòng đánh giá là phù hợp nhất với Ukraine.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Anh James Cleverly cho biết Anh vẫn muốn có một thỏa thuận quốc tế để cung cấp cho Ukraine các xe tăng do Đức sản xuất mà Kiev nói rằng họ cần trong cuộc chiến chống lại Nga nhưng việc chuyển giao cần có sự đồng ý của Đức.

"Tất nhiên, tôi muốn thấy người Ukraine được trang bị những thứ như Leopard 2 cũng như các hệ thống pháo do chúng tôi và các nước khác cung cấp", ông Cleverly nói trong một cuộc phỏng vấn với Sky News.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG