Đường dẫn truy cập

Động đất ở Haiti: bệnh viện quá tải, 1.297 người chết


Các nạn nhân được cấp cứu bên ngoài bệnh viện ở Les Cayes, Haiti.
Các nạn nhân được cấp cứu bên ngoài bệnh viện ở Les Cayes, Haiti.

Các bệnh viện của Haiti hôm 15/8 đầy ắp với hàng nghìn người bị thương sau trận động đất kinh hoàng một ngày trước đó khiến ít nhất 1.297 người thiệt mạng, theo Reuters.

Trận động đất mạnh 7,2 độ richter hôm 14/8 đã phá hủy hàng nghìn nhà cửa.

Khu vực tây nam Haiti phải hứng chịu sự tàn phá nặng nề nhất, đặc biệt là ở khu vực trong và xung quanh thị trấn Les Cayes.

Cơ quan Bảo vệ Dân sự của Haiti cho biết số người bị thiệt hại do thảm họa này đã tăng lên 1.297 người và các bệnh viện vẫn đang phải vật lộn để đối phó với khoảng 5.700 người bị thương.

Tại thành phố Jeremie phía tây bắc của Haiti, một khu vực bị ảnh hưởng nặng nề khác, các bác sĩ phải điều trị cho các bệnh nhân bị thương trên cáng bệnh viện bên dưới tán cây và trên chiếc nệm bên đường vì các trung tâm y tế đã kín chỗ.

Các bệnh viện đã được mở rộng sức chứa để cứu chữa cho khoảng 5.700 người bị thương.

Các quốc gia lân cận, bao gồm Mexico và Cộng hòa Dominica, đang gấp rút gửi viện trợ.

Bà Samantha Power, giám đốc Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), cho biết Hoa Kỳ đã điều động các nguồn cung cấp thiết yếu và triển khai một đội tìm kiếm và cứu hộ đô thị gồm 65 người với các thiết bị chuyên dụng tới Haiti.

Cuối tuần qua, hàng nghìn người dân Haiti phải ngủ ngoài trời, bất chấp nguy cơ mưa lớn đang rình rập, giữa lúc các quan chức địa phương cảnh báo về sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm qua nguồn nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG