Đường dẫn truy cập

Động đất ở Afghanistan, chấn động cả thủ đô nước láng giềng Pakistan  


Cư dân tụ tâp bên ngoài các cửa tiệm của họ sau trận động đất mạnh, được cảm nhận mãi tận Rawalpindi, Pakistan, hôm 31/1/2018. (AP Photo/Anjum Naveed)
Cư dân tụ tâp bên ngoài các cửa tiệm của họ sau trận động đất mạnh, được cảm nhận mãi tận Rawalpindi, Pakistan, hôm 31/1/2018. (AP Photo/Anjum Naveed)

Nhà chức trách Afghanistan nói một trận động đất đo được 6,1 trên địa chấn kế đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn trải dài từ Afghanistan sang tới nước láng giềng Pakistan hôm thứ Tư 31/1, giết chết một bé gái và làm bị thương 5 người.

Một giới chức chính quyền địa phương cho hay thương vong xảy ra khi các mái nhà sập xuống những căn nhà làm bằng đất bùn tại làng Lasbela ở tỉnh Baluchistan của Pakistan.

Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ báo cáo rằng trận động đất tại khu vực đông-bắc Afghanistan gần biên giới Pakistan, đã được cảm nhận tại thủ đô của cả hai nước.

Những đoạn phim truyền hình chiếu cảnh nhiều người dân Pakistan tụ tập bên ngoài các tòa nhà dùng làm văn phòng ngay sau khi xảy ra động đất.

Ông Rana Hamid Ali, một cư dân địa phương kể lại:

“Chúng tôi đang làm việc bình thường trong văn phòng thì đột nhiên một trận động đất lớn xảy ra, làm rung chuyển cả tòa nhà, chúng tôi chạy xuống cầu thang vì không có thì giờ chờ thang máy.”

Các nhân viên cứu trợ đang tiếp tục thẩm định những thiệt hại do động đất gây ra và tìm kiếm xem có bất cứ ai bị kẹt lại trong các tòa nhà hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG