Đường dẫn truy cập

Domino thử giao Pizza bằng máy bay không người lái


Tư Liệu - Hãng Pizza Domino đang thử nghiệm giao bánh bằng máy bay không người lái tại New Zealand.
Tư Liệu - Hãng Pizza Domino đang thử nghiệm giao bánh bằng máy bay không người lái tại New Zealand.

Đại công ty giao bánh Pizza, Domino, hy vọng giao hàng bằng máy bay không người lái sẽ thu hút khách hàng và giúp gặt hái doanh thu.

Công ty Domino ở New Zealand loan báo muốn mở dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái thương mại đầu tiên trên thế giới với sự tiếp sức của công ty chuyên về máy bay không người lái Flirtey của Mỹ.

Nếu một số rào cản về luật lệ hiện nay được thông qua, người dân New Zealand sẽ có thể đặt bánh Pizza qua điện thoại và được máy bay không người lái bay với độ cao chừng 61 mét giao bánh tận nhà.

Một đoạn video do công ty phổ biến cho thấy một máy bay thử nghiệm bay lượn trên đầu các giới chức công ty và Bộ trưởng Giao thông Vận tải New Zealand và sau đó hạ hộp bánh Pizza xuống cho họ.

Trang web công ty Domino cho hay ‘sử dụng máy bay không người lái làm phương tiện giao hàng được thiết kế để vận hành song song với các phương thức giao hàng hiện nay và sẽ được hội nhập hoàn toàn vào hệ thống đặt hàng trực tuyến cùng các hệ thống định vị toàn cầu GPS.’

Theo luật hiện hành ở New Zealand, tất cả các máy bay không người lái luôn luôn phải được đặt dưới sự giám sát, nhưng công ty Domino hy vọng điều này sẽ thay đổi trước cuối năm nay, tạo điều kiện cho các chuyến giao hàng bằng máy bay không người lái thương mại đầu tiên.

CEO của Tập đoàn Domino, ông Don Meij, nói: ‘Chúng tôi lâu nay nhấn mạnh rằng thật phi lý khi dùng một cổ máy nặng 2 tấn để giao một chuyến hàng có trọng lượng chỉ 2 kg.’

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG