Đường dẫn truy cập

Bóng đá Anh có thể phải nhường sân Wembley cho bóng bầu dục NFL


Toàn cảnh của sân vận động Wembley ở London.
Toàn cảnh của sân vận động Wembley ở London.

Liên đoàn Bóng đá Anh, gọi tắt là FA, đang xem xét việc dời các trận đấu của đội tuyển bóng đá Anh ra khỏi sân vận động Wembley, bắt đầu từ năm 2018, nếu sân vận động quốc gia này trở thành sân nhà của một đội bóng bầu dục mới thuộc Liên đoàn Bóng bầu dục Mỹ, gọi tắt là NFL.

Liên đoàn Bóng đá Anh đang đang đặt ưu tiên cho việc giành được một nhượng quyền NFL, và họ hiểu rằng điều đó có nghĩa là một số trận đấu của đội tuyển bóng đá quốc gia sẽ phải tổ chức không phải ở sân vận động quốc gia.

Giành được một nhượng quyền NFL sẽ mở ra một nguồn thu dồi dào cho FA, chủ sở hữu sân Wembley.

Ba trận đấu bóng bầu dục NFL được tổ chức trên sân vận động Wembley trong mùa giải này sẽ thu về ước tích ba triệu bảng Anh mỗi trận.

Năm ngoái, ông Roger Maslin, giám đốc sân vận động Wembley, nói rằng ông tự tin là sân Wembley có thể tổ chức được tất cả tám trận NFL của cả mùa giải.

Ông Maslin nói: “Bóng đá là ưu tiên của chúng tôi. Nhưng tôi hoàn toàn tự tin rằng nếu NFL muốn có nhượng quyền ở đây, chúng tôi hoàn toàn có thể làm được điều đó.”

Trong thời gian sân vận động được trùng tu trước Olympic 2012, các trận đấu của đội tuyển Anh diễn ra trên những sân vận động khác của Anh, trong đó có các sân như Old Trafford ở Manchester, sân Stadium of Light ở Sunderland, sân St. James’ Park và Villa Park ở Newcastle và một vài sân khác nữa.

FA đã hợp đồng tổ chức tất cả các trận đấu của đội tuyển bóng đá Anh trên sân Wembley cho đến năm 2017, nhưng khi hết hợp đồng thì địa điểm của các trận đấu của đội tuyển sẽ có những thay đổi, tuy rằng đa số các trận đấu sẽ diễn ra trên sân vận động quốc gia Wembley.

Trong khi đó, FA không đồng ý cho đội Tottenham đấu các trận sân nhà ở Wembley trong lúc câu lạc bộ này đang xây dựng sân vận động mới tại địa điểm của sân vận động cũ ở White Hart Lane.

XS
SM
MD
LG