Đường dẫn truy cập

Bóng đá nữ Haiti nhường ‘một miếng khi đói’ cho Trinidad, Tobago


Đội tuyển bóng đá nữ Haiti tại một buổi tập luyện ở South Bend, Indiana.
Đội tuyển bóng đá nữ Haiti tại một buổi tập luyện ở South Bend, Indiana.

Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Trinidad và Tobago đến Mỹ để đấu các trận tranh vé dự World Cup 2015 trong tình trạng túng quẫn. Huấn luyện viên trưởng của Trinidad và Tobago Haiti buộc lòng phải lên trang mạng Twitter để xin trợ giúp.

Ông Randy Waldrum nói đội tuyển của ông đến Mỹ mang theo tất cả 500 đôla để trang trải mọi chi phí trong thời gian có thể lên đến một tháng để dự các trận đấu tranh vé đi World Cup bóng đá nữ.

Huấn luyện viên Waldrum viết trên Twitter: “Tôi cần giúp đỡ! Trinidad và Tobago cử đội tuyển đến đây tối hôm qua với chỉ có 500 đôla tổng cộng. Không có dụng cụ gì hết, không có một quả bóng, không có xe để đi từ phi trường về khách sạn. Chẳng có gì hết.”

Ông Waldrum viết tiếp trên Twitter: “Tôi chưa biết làm thể nào để ‘lo ăn’ cho các cầu thủ, bắt đầu từ bữa trưa nay. Nếu qúy vị biết ai ở Dallas có thể giúp cho bữa ăn v.v., xin làm ơn thông báo cho tôi càng sớm càng tốt! Tôi có nhiệm vụ đưa đội bóng này đi tranh suất dự World Cup! Tôi phải tìm cách giúp các cầu thủ này.”

Ông Randy Waldrum là huấn luyện viên của đội bóng đá nữ chuyên nghiệp Houston Dash ở bang Texas của Mỹ. Ông tình nguyện làm huấn luyện viên không công cho đội tuyển nữ Trinidad và Tobago.

Biết được tin đội nữ Trinidad và Tobago khó khăn như vậy, đội tuyển nữ Haiti – xem lại số tiền họ gây quỹ được cũng để đi Mỹ tranh vé dự World Cup, khoảng 1.300 đôla – đã quyết định tặng số tiền đó cho Trinidad và Tobago.

Huấn luyện viên đội Haiti, ông Shek Borkowski viết trên trang Facebook khi loan báo quyết định nhường số tiền gây quỹ này để giúp Trinidad và Tobago: “Các cầu thủ của tôi thấy trên truyền thông xã hội tin tức những khó khăn mà các cầu thủ Trinidad và Tobago đang đối diện, các em đã đến nói với tôi ‘chúng ta cần phải làm gì đó để giúp các bạn đó.’ Các em rất nhiệt tình đòi giúp các bạn, và tôi đã làm theo yêu cầu của các em.”

Hành động “một miếng khi đói” cũng đẩy các đội tuyển Haiti vào chỗ túng thiếu. Nhưng không lâu sau đó, huấn luyện viên Borkowski của Haiti nhận được một tin mừng bất ngờ: Quỹ Clinton, tổ chức từ thiện do cựu tổng thống Bill Clinton và gia đình ông điều hành, gọi điện thoại thông báo tổ chức này sẽ hỗ trợ cho chương trình bóng đá nữ của Haiti.

Huấn luyện viên Borkowski được yêu cầu chuẩn bị danh sách những nhu cầu trước mắt cho đội tuyển và kế hoạch ngân sách lâu dài cho đội. Tuy nhiên, ông cho biết ông chưa được thông báo một khoản tiền cụ thể nào cho đội tuyển cho những ngày sắp tới.

Cả hai đội Haiti và Trinidad và Tobago đến Mỹ để chuẩn bị tranh giải vô địch bóng đá nữ CONCACAF, và thứ hạng của giải vô địch này được dùng để quyết định suất dự World Cup bóng đá nữ vào năm tới ở Canada. Haiti sẽ đấu trận mở màn của giải đấu gồm tám đội vào thứ Tư tới với Guatemala tại Kansas City, còn Trinidad và Tobago sẽ đối đầu với hạt giống số một của giải là đội chủ nhà Mỹ.

Hy vọng giành được vị trí cao để tranh được suất dự World Cup 2015 của Haiti và Trinidad và Tobago không cao, nhưng cả hai đội đã ghi được những bàn thắng tinh thần thật đáng khích lệ cho giải đấu.

XS
SM
MD
LG