Đường dẫn truy cập

Đội tuyển bóng đá nữ Úc dội mưa gôn 11-0 vào lưới đội tuyển Việt Nam


Matildas, đội tuyển bóng đá nữ của Australia, tăng sự tự tin bằng chiến thắng 11-0 trong trận giao hữu cuối trên sân nhà với đội tuyển Việt Nam trước khi lên đường tranh World Cup, sẽ diễn ra tại Canada từ ngày 6 tháng 6 đến 5 tháng 7 sắp tới.

Chỉ nội trong 9 phút đầu của trận đấu các cô Matildas đã ghi 6 bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam. Kết thúc hiệp một của trận đấu trong trời mưa lớn trên sân vận động Kogarah Oval ở Sydney, Matildas nâng tỉ số lên thành 9-0.

Tiền đạo Michelle Heyman lần đầu tiên ghi được 3 bàn thắng trong một trận đấu kể từ khi khoác áo đội tuyển quốc gia. Các tuyển thủ ghi được hai bàn thắng trong trận này là Sam Kerr và Lisa de Vanna.

Các cô Matildas có thể hình, thể lực và kỹ thuật vượt trội so với các nữ tuyển thủ Việt Nam. Trong trận đấu tập với đội tuyển Việt Nam hôm thứ Ba trước đó, đội Úc đã thắng 4-0. Tuy nhiên trong trận mưa gôn chiều tối thứ Năm, có những pha xử lý thiếu hợp lý của thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh của Việt Nam.

Đội tuyển Úc sẽ lên đường sang Canada vào thứ Bảy này để làm nhiệm vụ lớn và khó khăn hơn nhiều, trước tiên là phải vượt qua được "bảng tử thần." Đội Úc ở chung bảng với đội Mỹ, đội mạnh châu Âu là Thụy Ðiển, và vô địch châu Phi là Nigeria.

Trận đầu tiên của Matildas là đấu với đội số 1 thế giới – đội tuyển Mỹ -- vào ngày 9 tháng 6.

(Nguồn: ABC, The Sydney Morning Herald)

XS
SM
MD
LG