Đường dẫn truy cập

Thủ môn Hope Solo của đội tuyển quốc gia Mỹ bị đình chỉ thi đấu


Thủ môn Hope Solo (ảnh tư liệu)
Thủ môn Hope Solo (ảnh tư liệu)

Đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ hôm thứ Tư loan báo quyết định kỷ luật đình chỉ thủ môn Hope Solo thi đấu cho đội tuyển 30 ngày.

Liên đoàn bóng đá Mỹ nói lý do là có một sự việc rắc rối với Solo trong thời gian đội tuyển nữ đang tập trung huấn luyện ở Carson, California, nhưng không cho biết chi tiết.

Các nguồn tin nói rằng quyết định này là đỉnh điểm của nhiều sự việc liên quan đến thủ môn Solo, trong đó có chuyện nữ thủ môn này gặp rắc rối với cảnh sát hồi đầu tuần này.

Chồng của Solo là Jerramy Stevens, cựu cầu thủ bóng bầu dục của đội Seatle Seahawks, bị cảnh sát bắt vì say rượu lái xe, có Solo ngồi trong xe vào lúc quá nửa đêm Chủ nhật ở Manhattan Beach.

Tin nói rằng các giới chức của đội tuyển rất tức giận khi họ biết được tin này từ tường thuật của hãng tin TMZ, chứ không phải trực tiếp từ Solo, và sự việc xảy ra trong khi đội tuyển đang tập trung huấn luyện.

Hãng tin TMZ tường thuật rằng cảnh sát chặng xe do Jerramy lái trước một khách sạn ở Manhattan Beach khoảng gần 2 giờ sáng thứ Hai, trên xe có Solo, và cả hai đều có dấu hiệu say rượu. Solo đã gây gỗ với cảnh sát. TMZ sau đó tìm hiểu được rằng các cảnh sát viên đã tránh đi để Solo thôi gây gỗ và chuốc thêm phiền phức với pháp luật. Cảnh sát đã nhờ nhân viên của khách sạn đưa Solo vào trong khách sạn, để Solo không có mặt tại hiện trường và có thể có những “hành động mất khôn” khi cảnh sát bắt chồng của cô.

Các giới chức của đội tuyển rất tức giận khi biết rằng Solo đã để cho chồng cô lái chiếc xe của đội tuyển khi say rượu, vì nếu lúc đó xảy ra tại nạn thì đội tuyển phải sẽ bị ràng buộc trách nhiệm.

Quyết định đình chỉ thi đấu có hiệu lực ngay và Solo phải rời khỏi trại tập huấn của đội. Người bảo vệ khung thành vững chắc cho đội tuyển Mỹ này sẽ vằng mặt trong trận đấu với đội tuyển Pháp vào này 8 tháng 2, ở Pháp, và với đội tuyển Anh vào ngày 13 tháng 2, ở Anh.

“Trong lúc đội tuyển tập trung huấn luyện, Hope đã có một quyết định kém gây ảnh hưởng không tốt cho đội tuyển,” huấn luyện viên Jill Ellis của đội tuyển Mỹ nói trong một thông báo. “Chúng tôi nhận thấy cách tốt nhất là để cho Hope tạm rời khỏi đội tuyển vào lúc này.”

Solo sau đó đã viết trên trang Twitter rằng: “Tôi nhận và tôn trọng quyết định kỷ luật của Liên đoàn. Tôi xin lỗi các bạn đồng đội, các huấn luyện viên và Liên đoàn, những người luôn ủng hộ tôi. Tốt nhất là tôi cần phải nghỉ một thời gian để giảm những căng thẳng tôi gặp phải trong mấy tháng qua, và tôi sẽ trở lại với tinh thần cũng như thể lực ổn định để sẵn sàng đóng góp cho đội tuyển.”

Liên đoàn Bóng đá Mỹ nói thủ môn Solo, 33 tuổi, sẽ được trở lại sau 30 ngày, nếu được huấn luyện viên Ellis và cơ quan quản lý đồng ý. Hiện có những đồn đoán nghi ngờ là Solo có thể không được quay lại với đội tuyển, trong khi đội tuyển bóng đá nữ của Mỹ đang tích cực chuẩn bị để tháng 6 tới đây sẽ đi tranh World Cup.

XS
SM
MD
LG