Đường dẫn truy cập

Đội bóng nhí Thái từng ‘thay phiên nhau đào hang’ tìm lối thoát


Nhóm cầu thủ nhí Thái họp báo hôm 18/7/2018.
Nhóm cầu thủ nhí Thái họp báo hôm 18/7/2018.

Đội bóng thiếu niên và huấn luyện viên được cứu ra khỏi một hang động ở miền bắc Thái Lan hồi tuần trước vừa xuất hiện trước công chúng hôm 18/7, sau một thời gian nằm viện. Họ được giới truyền thông và bạn bè chào đón nồng nhiệt.

Hãng tin Reuters tường thuật rằng 12 thiếu niên và huấn luyện viên đã vẫy tay, mỉm cười và chấp tay chào mọi người theo phong cách truyền thống của người Thái trong lần xuất hiện trước công chúng đầu tiên trong một chương trình truyền hình trực tiếp từ tỉnh Chiang Rai hôm 18/7.

Tờ Telegraph của Anh trích lời một em trong đội bóng nói: “Em bắt đầu đào hang để cố gắng tìm lối ra. Em đã đào khoảng ba hay bốn mét rồi.”

Đội bóng thiếu niên Thái hôm 18/7/2018.
Đội bóng thiếu niên Thái hôm 18/7/2018.

Hãng tin Reuters trích lời huấn luyện viên Ekkapol Chantawong nói: "Chúng tôi thay phiên nhau đào các vách hang. Chúng tôi không muốn đợi lâu cho đến khi chính quyền tìm thấy chúng tôi."

Một em kể lại: "Em bảo mọi người nên tiếp tục chiến đấu, đừng tuyệt vọng.”

Adul Sam-on, 14 tuổi, một cầu thủ nhí khác, nhớ lại khoảnh khắc khi hai thợ lặn người Anh tìm thấy nhóm vào ngày 2/7, khi ấy em đang ngồi xổm trong hang sâu vài kilomet.

Giám đốc bệnh viện cho Reuters biết, sau khi được cứu ra khỏi hang vào tuần trước, nhờ kết hợp luyện tập và chăm sóc y tế, các em đã lên cân trung bình 3 kg mỗi em, trước sự kiện báo chí hôm 18/7.

Kết thúc buổi trả lời câu hỏi của truyền thông, các cầu thủ đội bóng Lợn Rừng đã nhận quà lưu niệm từ các giới chức địa phương trước khi ra xe để trở về, bắt đầu một quá trình hồi phục cả về thể chất lẫn tâm lý bên gia đình và người thân.

Đội bóng khi còn ở trong bệnh viện.
Đội bóng khi còn ở trong bệnh viện.

Tờ Telegraph dẫn lời truyền thông Thái Lan cho biết, gia đình 12 cầu thủ trẻ dự định thu xếp để tất cả cùng dự một khóa tu tập nhằm bày tỏ lòng biết ơn và tiếc thương người hùng cứu mạng, cựu đặc nhiệm Seal Saman Kunan, người đã hy sinh mạng sống trong cuộc giải cứu đầy bất trắc.

Tờ Telegraph của Anh tường thuật rằng khi được hỏi về dự định này, huấn luyện viên Ekapol xác nhận anh cùng các thành viên đội bóng sẽ dự khóa tu tập để tưởng nhớ và tri ân cựu đặc nhiệm Kunan.

Vào ngày 23/6, đội bóng lên kế hoạch để khám phá hang Tham Luang trong khoảng một giờ sau khi tập bóng đá nhưng các em đã bị kẹt trong hang do nước ngập dâng cao làm bít lối ra.

Thái Lan: 13 người kẹt trong hang động được giải cứu
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:30 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG