Đường dẫn truy cập

Đoạt 4 HCV bơi lội ASIAD, Kosuke Hagino nhắm đến Olympic


Kình ngư Nhật Bản Kosuke Hagino
Kình ngư Nhật Bản Kosuke Hagino

Vận động viên bơi lội Nhật Bản Kosuke Hagino đã thi đấu với một đẳng cấp quốc tế tại Á vận hội 2014 đang diễn ra ở Incheon, Nam Triều Tiên.

Hagino giành được huy chương vàng thứ tư ASIAD bằng chiến thắng ở một trong những nội dung “được đóng dấu” bởi thần tượng của anh là Michael Phelps - 400 mét hỗn hợp cá nhân - cũng giống với cách thức mà Phelps đã chiến thắng ở nội dung này.

Hagino chỉ đứng thứ hai sau vòng loại để giành suất vào chung kết. Trong cuộc thi chung kết, vận động viên 20 tuổi này tưởng chừng đã gặp khó khăn khi lọt xuống vị trí thứ tư ở cuối chặng thứ ba - là chặng bơi ếch - nhưng ở chặng thứ tư - bơi tự do - Hagino đã vượt lên dẫn đầu để chạm đích với thành tích kỷ lục mới của ASIAD là 4 phút 7.75 giây, hơn vận động viên về nhì là Yang Zhixian của Trung Quốc 2.43 giây.

Đồng đội của Hagino là Daiya Seto, đương kim vô địch thế giới nội dung này, đã về thứ ba với thành tích 4 phút 10.39 giây.

“Ở vòng loại, tôi thi đấu không thật xuất sắc,” Hagino nói sau khi giành chiến thắng. “Tôi rất lo không biết sẽ thi đấu như thế nào ở vòng chung kết. Ở chặng bơi tự do tôi đã thi đấu xuất sắc và hiệu quả. Chiến thuật của tôi là nước rút ở 100 mét cuối, và tôi đã giành được thắng lợi. Thành tích thời gian cũng không tồi.”

Hagino trước đó giành được huy chương vàng ở nội dung 200 mét hỗn hợp cá nhân, và huy chương vàng 200 mét tự do, và một huy chương vàng ở nội dung 4x200 mét tự do tiếp sức. Đó chính là các nội dung mà Phelps đã đoạt được huy chương trong loạt chiến thắng lịch sử 8 huy chương vàng ở Olympic Bắc Kinh 2008.

Noi gương của Phelps, Hagino lập ra chương trình tập luyện rất cật lực cho anh.

“Từ năm ngoái, tôi nỗ lực thi đấu ở nhiều nội dung khác nhau,” Hagino nói. “Và có những lần tôi đã phạm sai lầm. Không phải tất cả các lần thi đấu của tôi hồi năm ngoái và năm nay đều đáng hài lòng, nhưng tôi tự tin là khả năng thi đấu của tôi cải thiện từng bước một sau mỗi cuộc thi.”

Hagino đã vượt qua Phelps một đốt ngón tay trong giải vô địch Pan Pacific ở Australia hồi tháng trước, để giành giải nhất.

“Mơ uớc của tôi là giành được nhiều huy chương Olympic,” Hagino nói. “Đó là lý do tôi nỗ lực tập luyện các nội dung khác nhau. Mục tiêu của tôi không chỉ ở Rio, mà còn cả ở Tokyo 2020. Tôi hy vọng sẽ giành được nhiều huy chương Olympic năm 2020.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG