Đường dẫn truy cập

Mỹ đoạt giải vô địch bóng rổ nam, giành vé đi dự Olympic


Cầu thủ Mỹ ăn mừng chiến thắng sau trận đấu với đội Serbia ở Madrid, ngày 14/9/2014.
Cầu thủ Mỹ ăn mừng chiến thắng sau trận đấu với đội Serbia ở Madrid, ngày 14/9/2014.

Hoa Kỳ đã đoạt giải vô địch bóng rổ nam và đương nhiên chiếm giành được vé đi dự Thế vận hội kèm theo chức vô địch.

Với đội ngũ trẻ nhất kể từ khi liên đoàn bóng rổ chuyên nghiệp NBA tham gia Thế vận hội lần đầu tại Barcelona năm 1992, đội Mỹ đã đánh bại đội Serbia ở Madrid hôm chủ nhật, với tỷ số 129-92. Đây là lần đầu tiên đội bóng rổ nam của Hoa Kỳ thắng giải vô địch hai năm liên tiếp.

Cầu thủ Kyrie Irving của đội Cleveland Cavaliers dẫn đầu các bàn thắng với 26 điểm.

Anh được bầu là Cầu thủ Sáng gia nhất trong giải. Thắng lợi này giúp Hoa Kỳ chiếm được mợt chỗ đi dự Thế vận hội Olympic mùa hè ở Rio de Janeiro, Brazil. Đội bóng rổ nam của Mỹ nay đã thắng 63 trận đấu liên tiếp trong các trận đấu quốc tế, 45 trận của Liên đoàn Bóng rổ Quốc tế FIBA và 18 trận đấu biểu diễn.

Về hạng ba sau Hoa Kỳ và Serbia là Pháp, đánh bại Lithuania bằng 2 điểm cách biệt, đoạt huy chương đồng với tỷ số 95-93.

Đây là huy chương bóng rổ nam đầu tiên cho Serbia, còn thuộc nước Nam Tư cũ khi đoạt 5 huy chương vàng. Giải đấu này đã được tổ chức 17 lần.

Trước đây có tên là Giải Vô địch Thế giới FIBA, nhưng cơ quan quản lý môn bóng rổ thế giới năm nay đã đổi tên thành giải World Cup FIBA.

Kỳ tranh giải lần tới sẽ được tổ chức trong vòng 5 năm nữa, thay vì 4 năm, vì thế mà sẽ không trùng năm tổ chức giải bóng đá World Cup.

XS
SM
MD
LG