Đường dẫn truy cập

Đoàn xe của đại sứ Mỹ tông chết người ở Cameroon


Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power gặp một người phụ nữ và con của cô đã trốn đến Mokolo, Cameroon, ngày 18 tháng 4 năm 2016, để thoát khỏi Boko Haram.
Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power gặp một người phụ nữ và con của cô đã trốn đến Mokolo, Cameroon, ngày 18 tháng 4 năm 2016, để thoát khỏi Boko Haram.

Một chiếc xe trong đoàn xe chở bà Samantha Power, đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, đã tông và làm tử vong một bé trai hôm thứ Hai trong khi đang đi qua vùng phía bắc Cameroon.

Một quan chức Mỹ cho biết vụ tai nạn xảy ra gần thị trấn Maroua phía bắc nơi bà Power đến thăm những trại tị nạn và nói chuyện với những quan chức về mối đe dọa của những kẻ chủ chiến Hồi giáo Boko Haram trong khu vực.

Theo những bản tin, dân làng đang đứng dọc hai bên đường để xem đoàn xe chạy ngang thì một cậu bé bảy tuổi phóng ra đường. Một trong những chiếc xe trong đoàn, một xe Jeep bọc thép, đã không thể tránh kịp. Người lái xe được nói là người Cameroon.

Giới chức Mỹ nói rằng bà Power sau đó đã quay trở lại hiện trường vụ tai nạn và đến thăm gia đình của cậu bé để gửi lời chia buồn.

Hãng tin AP cho biết đoàn xe khi đó đang chạy nhanh, có lúc vượt hơn 60 dặm/giờ. AP cho biết chiếc xe tông cậu bé lúc đầu dừng lại, nhưng được giới chức an ninh Mỹ bảo tiếp tục đi tiếp qua khu vực không được bảo đảm an ninh. Một xe cứu thương trong đoàn xe của Mỹ có dừng lại và tức tốc đưa cậu bé đến một bệnh viện địa phương.

Giới chức Mỹ nói rằng khu vực này gần nơi xảy ra những vụ bạo lực hồi gần đây của những kẻ chủ chiến Hồi giáo Boko Haram.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG