Đường dẫn truy cập

Đoàn Thị Hương bị giải tới phòng thí nghiệm


Đoàn Thị Hương (phải) và bị cáo người Indonesia.
Đoàn Thị Hương (phải) và bị cáo người Indonesia.

Tòa án xét xử Đoàn Thị Hương và một công dân Indonesia trong vụ ám sát người anh em cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un hôm 9/10 đã tạm chuyển tới một phòng thí nghiệm được bảo đảm an ninh tuyệt đối để xem quần áo dính chất độc thần kinh mà hai bị cáo mặc ngày xảy ra vụ tấn công.

Theo AP, tại Malaysia, các thẩm phán thường đi thị sát hiện trường vụ án. Tòa đi tới động thái trên sau khi một chuyên gia hóa chất của chính phủ, ông Raja Subramaniam, nói tại tòa tuần trước rằng chất độc thần kinh VX mà ông phát hiện trên quần áo của Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah có thể vẫn còn tác dụng.

Tuyên bố của ông là bằng chứng đầu tiên chống lại công dân Việt Nam và Indonesia. Hai cô này bị cáo buộc sử dụng chất độc bị Liên Hiệp Quốc cấm đề ám sát ông Kim Jong Nam tại một phi trường ở Kuala Lumpur hôm 13/2.

Bà Selvi Sandrasegaram, một trong các luật sư của cô Aisyah, nói rằng ông Raja đã dành hơn một giờ đồng hồ để trình bày bằng chứng nhiễm VX tại một phòng nhỏ bên trong phòng thí nghiệm của chính phủ.

Tuần trước, ông Raja khai chứng tại tòa rằng chất độc VX đã được tìm thấy trên mặt, mắt và quần áo cũng như trong máu và nước tiểu của ông Kim Jong Nam. Khi ấy, bằng chứng được mang tới tòa trong các túi kín. Và tại phòng thí nghiệm, bằng chứng trên sẽ được bỏ ra ngoài để xem.

Theo AP, phiên tòa ban đầu dự kiến sẽ tiếp tục sau khi nghỉ trưa tại tòa nhà nơi đặt tòa án, nhưng thẩm phán đã hoãn xử tiếp vì ông Raja kêu mệt.

Phiên xử sẽ tiếp tục vào ngày mai, 10/10. Các công tố viên từng tuyên bố sẽ cho chiếu các video từ máy quay an ninh trong tuần này, cho thấy hai phụ nữ thực hiện vụ tấn công và biết mình đang làm gì.

Ngay trong ngày xử đầu tiên, Đoàn Thị Hương và bị cáo người Indonesia không nhận tội và nói rằng mình bị lừa.

VOA Express

XS
SM
MD
LG