Đường dẫn truy cập

Tổng đình công ở Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ nổ mỏ than chết người


Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắn hơi cay và đạn cao su để giải tán biểu tình tại Istanbul, ngày 14/5/2014.
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắn hơi cay và đạn cao su để giải tán biểu tình tại Istanbul, ngày 14/5/2014.
Một nghiệp đoàn lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ quyết định tiến hành một cuộc đình công trên toàn quốc trong ngày hôm nay, trong lúc số tử vong của tai nạn hầm mỏ tệ hại nhất nước tăng lên tới 282 người.

Liên hiệp Nghiệp đoàn Công nhân Khu vực Công đại diện cho hàng trăm ngàn công nhân. Họ nói rằng cuộc đình công một ngày này là để phản đối tiêu chuẩn an toàn quá kém cỏi trong ngành hầm mỏ.

Nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm người sống sót sau khi một vụ nổ vì chạm điện xảy ra hôm thứ ba tại một mỏ than ở thành phố Somalia, ở mạn nam Istanbul.

Các giới chức nói rằng một đám cháy chưa dập tắt bên trong mỏ than đang gây cản trở cho việc tìm kiếm 120 người mà họ tin là còn bị mắc kẹt.

Nhân viên cứu hộ hy vọng những thợ mỏ mắc kẹt đã vào lánh nạn trong một căn phòng được gọi là phòng an toàn để tránh khói và khí độc.

Chính phủ và công ty mỏ cho biết gần 450 thợ mỏ đã được cứu.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã gây phẫn nộ cho những người tụ tập tại thành phố Somalia khi ông nói rằng thảm họa này chỉ là một chuyện bình thường.

Sự giận dữ của đám đông khiến ông Erdogan phải vào ẩn náu trong một tiệm tạp hóa. Nhưng ông cũng nói rằng thảm họa ở Soma sẽ được điều tra cặn kẽ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG