Đường dẫn truy cập

Tử vong vụ nổ mỏ than Thổ Nhĩ Kỳ lên tới ít nhất 205 người


Một thợ mỏ bị thương được cứu ra khỏi mỏ than bị cháy ở thị trấn Soma, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 14/5/2014.
Một thợ mỏ bị thương được cứu ra khỏi mỏ than bị cháy ở thị trấn Soma, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 14/5/2014.
Các nhân viên cứu hộ ở miền tây Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm những người sống sót sau một vụ nổ điện và cháy trong một mỏ than, khiến ít nhất 205 người thiệt mạng.

Đây là một trong những tai nạn hầm mỏ tồi tệ nhất tại nước này.

Các nhân viên cứu hộ hôm thứ Tư đã bơm dưỡng khí vào hầm mỏ ở thị trấn Soma, nằm về phía nam thành phố Istanbul, trong lúc họ đang chật vật cứu hàng trăm người bị kẹt trong hầm mỏ ra.

Các giới chức nói rằng 787 người đang ở bên trong hầm mỏ khi một trạm điện nổ, gây ra một đám cháy bên trong hầm mỏ tại tỉnh Manisa ở miền tây. Các giới chức cảnh báo rằng có số người thiệt mạng có thể gia tăng.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Abdullah Gul ra lệnh cho Tỉnh trưởng Manisa huy động mọi nguồn lực có được cho việc cứu hộ. Các nhân viên cứu hộ tính đến thời điểm này đã giúp di tản được hàng trăm thợ mỏ.

Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan tuyên bố 3 ngày quốc tang, và ông lui lại một ngày chuyến đi thăm Albania được trù định diễn vào ngày hôm nay, thứ Tư.

Các mỏ than của Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng là nguy hiểm, khiến một số nhà lập pháp trong quốc hội đòi mở một cuộc điều tra về các điều kiện an toàn kém.

Tai nạn hầm mỏ tệ hại nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra vào năm 1992, khi 263 thợ mỏ thiệt mạng trong một vụ nổ khí đốt trong một hầm mỏ ở thành phố cảng Zonguldak trên bờ Hắc Hải.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG