Đường dẫn truy cập

Đình công của công nhân mỏ lan rộng tại Nam Phi


Các công nhân mỏ bạch kim Lonmin, Marikana đã trở lại làm việc sau 5 tuần đình công với thỏa thuận tăng lương lên 22%, 20.09.2012
Các công nhân mỏ bạch kim Lonmin, Marikana đã trở lại làm việc sau 5 tuần đình công với thỏa thuận tăng lương lên 22%, 20.09.2012
Nhiều cuộc đình công xảy ra trong công nghiệp mỏ tại Nam Phi, một tuần lễ sau khi những công nhân đình công tại một mỏ bạch kim được tăng lương 22%.

Các công nhân bỏ việc trong tuần này tại những mỏ do công ty AngloGold Ashanti điều hành. Công ty này là một trong các công ty sản xuất vàng lớn nhất thế giới.

Các công nhân được biết đòi tăng lương bằng với những công nhân mỏ bạch kim Lonmin tại thị trấn Marikana.

Trong khi đó, công ty sản xuất vàng Village Main Reef nói 1.700 công nhân không đi làm việc ca đêm hôm thứ Năm cũng như ca ngày hôm thứ Sáu. Công ty mỏ Petmin cho biết vào hôm thứ Sáu là 345 công nhân tại một mỏ than phụ cũng bỏ việc.

Cả hai công ty nói đang thảo luận với công nhân và hy vọng cuộc đình công chấm dứt êm thắm.

Thỏa thuận tại Lonmin đạt được tiếp sau một vụ đụng độ giữa cảnh sát và các công nhân mỏ làm cho 34 công nhân đình công bị cảnh sát bắn chết. Trước đây trong tháng, các nhà lãnh đạo công đoàn nói thỏa thuận tại Lonmin đặt ra một tiền lệ cho các công nhân mỏ khác.

Khai mỏ là công nghiệp lớn nhất của Nam Phi. Tổng thống Jacob Zuma nói những cuộc đình công khác nhau làm cho Nam Phi thiệt hại hàng trăm triệu đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG