Đường dẫn truy cập

Điện thoại Trung Quốc gây hại môi trường nhất hành tinh


Một người đi đường băng ngang tấm bảng quảng cáo của hãng điện thoại Oppo, Trung Quốc, tại trạm xe điện ngầm ở Singapore.
Một người đi đường băng ngang tấm bảng quảng cáo của hãng điện thoại Oppo, Trung Quốc, tại trạm xe điện ngầm ở Singapore.

Các nhãn hiệu điện thoại thông minh của Trung Quốc nằm trong danh sách các nhà sản xuất ít thân thiện với môi trường nhất hành tinh, theo báo cáo mới của tổ chức Greenpeace xếp hạng các nhà sản xuất hàng điện tử tiêu dùng tốt nhất dựa trên tính năng thân thiện môi trường của sản phẩm.

Điện thoại Xiaomi, thường được xem là điện thoại Apple của Trung Quốc, điện thoại Oppo và Vivo ‘made in China’ đều nằm chót bảng đánh giá của Greenpeace.

Danh sách ‘Cẩm nang Hàng điện tử thân thiện môi trường’ phân tích những gì 17 hãng điện tử tiêu dùng hàng đầu thế giới đang làm để xử lý các tác động về môi trường.

Ba lĩnh vực tác động ‘quan trọng’ được đánh giá bao gồm giảm khí thải nhà kính bằng cách sử dụng năng lượng hiệu quả, sử dụng nguyên vật liệu bền vững, và dùng các hóa chất độc hại.

Greenpeace xếp hạng các công ty trên tính minh bạch, những nỗ lực cổ súy bảo vệ môi trường, và những cam kết của họ.

Đại công ty điện thoại khác của Trung Quốc, Huawei, cũng nằm rất thấp trong bảng xếp hạng.

Theo Greenpeace, các công ty Trung Quốc vừa kể thiếu minh bạch và không có sự cam kết bền vững về năng lượng tái tạo.

Amazon cũng bị liệt kê là một trogn những công ty kém minh bạch nhất trên thế giới xét về mặt bảo vệ môi trường. Công ty này, Greenpeace nói, cung cấp ít chi tiết về nguồn nguyên vật liệu tái chế và cũng không đăng tải công khai bất kỳ giới hạn nào về việc dùng hóa chất độc hại.

Theo Greenpeace/Business Insider

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG