Đường dẫn truy cập

iPhone 7 vẫn bán chạy hơn iPhone 8


Điện thoại iPhone 8.
Điện thoại iPhone 8.

Điện thoại iPhone 8 của Apple Inc không bán chạy bằng iPhone 7, trong khi hãng này sắp tung dòng điện thoại cao cấp iPhone X, công ty môi giới KeyBanc Capital Markets trích dẫn kết quả khảo sát của các nhà cung cấp dịch vụ di động cho Reuters biết.

Theo truyền thống, các phiên bản mới của iPhone bán nhanh hơn phiên bản cũ và người hâm mộ thường xếp hàng để mua được phiên bản mới nhất. Thế nhưng kết quả cuộc khảo sát cho thấy iPhone 8 có dấu hiệu không được người tiêu dùng ưa chuộng bằng các phiên bản trước.

Nhà phân tích John Vinh của công ty KeyBanc cho biết: "Nhiều người trả lời khảo sát đã chỉ ra rằng một số lượng lớn khách hàng vẫn đang chọn mua iPhone 7 thay vì iPhone 8, vì iPhone 8 không có những cải tiến đáng kể."

Vào tháng trước, hãng Apple đã giới thiệu iPhone 8 và iPhone 8 Plus, tương tự như dòng iPhone 7 trước đó nhưng có thêm tính năng sạc pin không dây.

Trong khi iPhone 8 có giá khởi điểm 699 đôla ở Hoa Kỳ, iPhone 7 có giá bán lẻ giảm còn 549 đôla.

"Thông tin phản hồi từ các cửa hàng cho biết khách hàng đang chờ mua iPhone X hoặc để so sánh iPhone X trước khi mua iPhone 8," ông Vinh, người được hãng Thomson Reuters StarMine đánh giá là 4/5 sao vì những dự báo chính xác của ông về sản phẩm Apple.

iPhone X được hãng Apple rất kỳ vọng, đó là một điện thoại có vỏ bằng thép không rỉ, mặt kính, màn hình sắc nét, sẽ được tung ra thị trường vào ngày 3/11. iPhone X có giá từ 999 đôla, là điện thoại di động đắt nhất của hãng Apple từ trước đến nay, ra đời đúng vào dịp Apple mừng sinh nhật thứ 10.

Một lý do khác khiến cho iPhone 8 bán chậm có thể là do không được các hãng cung cấp dịch vụ điện thoại, Internet ở Mỹ quảng cáo mạnh.

"Mặc dù các nhà cung cấp dịch vụ điện thoại tiếp tục chương trình khuyến mại cho iPhone 8 mới, họ quảng cáo cho iPhone 8 ít hơn nhiều so với iPhone 7 hồi năm ngoái", ông Vinh nói.

KeyBanc đã thực hiện các cuộc khảo sát ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Apple không bình luận về việc này.

Cổ phiếu của công ty tăng 0.8%, lên 158.20 đôla trong phiên giao dịch sáng ngày 16/10.

VOA Express

XS
SM
MD
LG