Đường dẫn truy cập

Apple trình làng sản phẩm mới, iPhone X


Chiếc iPhone X
Chiếc iPhone X

Công ty Apple ngày 12/9 trình làng sản phẩm mới được nhiều người trông đợi, iPhone X, sản phẩm bằng kính và thép không gỉ mà Giám đốc điều hành Tim Cook gọi là ‘bước nhảy vọt lớn nhất’ kể từ chiếc iPhone nguyên thủy.

Chiếc phone có công nghệ sạc không dây và cho phép người sử dụng khóa máy, mở máy bằng kỹ thuật nhận dạng khuôn mặt thay vì cảm ứng bằng dấu vân tay. Nút ‘Home’ thường thấy trong chiếc iPhone trước đây không còn nữa, thay vào đó, người dùng chỉ cần vỗ nhẹ vào điện thoại để kích hoạt.

IPhone X có giá thành 999 đô la và được gửi hàng ra cho khách vào ngày 3/11 ngay thềm mùa mua sắm lễ lạc của dân Mỹ.

Trong 10 năm qua, công ty Apple đã bán ra hơn 1,2 tỷ chiếc iPhone và dẫn đầu thời đại điện toán di động. Tuy nhiên, năm ngoái doanh số công ty giảm đáng kể vì nhiều khách hàng quay lưng với iPHone 7 với lý do chẳng khác gì mấy so với iPhone 6.

Màn hình iPhone X cỡ như chiếc iPhone 7 plus hiện nay dù chiếc phone mới có kích cỡ nhỏ hơn. Chiếc phone mới cũng cho màu sắc rực rỡ hơn nhờ kỹ thuật mới gọi là OLED mà các công ty khác như Samsung cũng đang ứng dụng.

Apple cũng giới thiệu chiếc iPhone 8 và iPhone 8 Plus tương tự dòng sản phẩm iPhone 7 nhưng có thêm tính năng sạc không dây.

Chiếc rẻ nhất có dung lượng bộ nhớ là 64 gigabyte, khác với các mẫu trước đây có bộ nhớ nhỏ nhất là 32 gigabyte, và có giá từ 699 đến 799 đô la.

Apple còn ra mắt đồng hồ Apple Watch nâng cấp với chức năng gọi điện thoại và truy cập internet mà người dùng không cần phải cầm theo một Iphone. Các đồng hồ Series 3 lần này trị giá 399 đô la.

VOA Express

XS
SM
MD
LG