Đường dẫn truy cập

Điện Kremlin nói Mỹ hãy chờ nhận đòn đáp trả ‘chiến tranh kinh tế’


Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Điện Kremlin hôm thứ Tư 9/3 cáo buộc Hoa Kỳ tuyên chiến kinh tế với Nga, gây ra tình trạng hỗn loạn trên các thị trường năng lượng, và cảnh báo Washington rằng Nga đang cân nhắc đòn đáp trả các lệnh của Washington cấm nhập khẩu dầu mỏ và năng lượng của Nga, theo Reuters.

Nền kinh tế Nga đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nặng nề nhất kể từ khi Liên Xô sụp đổ năm 1991 sau khi phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt nặng nề đối với gần như toàn bộ hệ thống tài chính và doanh nghiệp của Nga sau cuộc xâm lược Ukraine của Moscow.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov coi lệnh trừng phạt của phương Tây là một hành động thù địch đã làm chao đảo các thị trường toàn cầu và ông nói rằng vẫn chưa biết rõ sự hỗn loạn trên thị trường năng lượng toàn cầu sẽ đi đến đâu.

Ông Peskov nói với các phóng viên: “Qúy vị thấy bọn say sưa phá phách - loại phá phách điên cuồng mà phương Tây gieo rắc - và điều đó tất nhiên khiến tình hình trở nên rất khó khăn và buộc chúng tôi phải suy nghĩ nghiêm túc”.

“Chúng tôi thấy rằng tình hình thị trường năng lượng đang khá hỗn loạn - và chúng tôi không biết sự hỗn loạn đó sẽ đi tới đâu”, ông Peskov nói.

Ông từ chối nói rõ chính xác về cách phản ứng của Nga.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG