Đường dẫn truy cập

Dennis Rodman tới Triều Tiên với sứ mệnh 'ngoại giao bóng rổ'


Các phóng viên vây quanh cựu siêu sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman tại phi trường Pyongyang ở Bắc Triều Tiên, ngày 26/2/2013.
Các phóng viên vây quanh cựu siêu sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman tại phi trường Pyongyang ở Bắc Triều Tiên, ngày 26/2/2013.
Cựu siêu sao bóng rổ Mỹ Dennis Rodman đã tới Bắc Triều Tiên để giúp quay một chương trình truyền hình và tham gia những hoạt động trao đổi văn hóa, một điều khó hình dung được, tại quốc gia cộng sản hà khắc này.

Rodman cùng một số thành viên của đội bóng rổ Harlem Globetrotters cũng lên kế hoạch tổ chức một loạt những hội trại bóng rổ dành cho trẻ em Bắc Triều Tiên trong chuyến thăm kéo dài 1 tuần này.

Sau khi đáp xuống Bình Nhưỡng vào hôm nay, Rodman cho biết đây là lần đầu tiên anh và đồng đội đặt chân đến Bắc Triều Tiên, và anh mong đợi sẽ được cùng bọn trẻ vui vẻ chơi bóng rổ.

Công ty truyền thông Vice của Mỹ, tổ chức dẫn đầu phái đoàn, gọi chuyến đi là một sứ mệnh “ngoại giao bóng rổ.”

Trong thông cáo của mình, công ty Vice nói chuyến thăm sẽ bao gồm những hoạt động nhằm khuyến khích “sự cởi mở và quan hệ tốt hơn với thế giới bên ngoài.”

Công ty Vice cho biết sứ mệnh "ngoại giao bóng rổ" cũng có thể bao gồm một "cuộc tranh tài cấp cao" được ông Kim Jong Un đến dự khán.

Lãnh tụ trẻ tuổi này lên nắm quyền ở Bắc Triều Tiên sau khi cha ông qua đời vào năm 2011.

Chuyến thăm diễn ra vào một thời điểm nhạy cảm về mặt ngoại giao, chỉ vài tuần sau khi Bắc Triều Tiên ngoan cố tiến hành vụ thử nghiệm hạt nhân thứ ba và là vụ thử mạnh nhất.

Vụ thử nghiệm bị Mỹ và các nước đồng minh lên án là hành vi vi phạm lệnh cấm của LHQ đối với chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG