Đường dẫn truy cập

Người dẫn chương trình kỳ cựu David Letterman chia tay khán giả


Tổng thống Obama trong cuộc phỏng vấn trên chương trình 'The Late Show' của David Letterman, ngày 4/5/2015.
Tổng thống Obama trong cuộc phỏng vấn trên chương trình 'The Late Show' của David Letterman, ngày 4/5/2015.

Một trạng thái u buồn bao phủ bên ngoài Nhà hát nổi tiếng Ed Sullivan của đài CBS ở khu Broadway của thành phố New York, khi các “fan” ái mộ David Letterman kiên nhẫn chờ đợi với hy vọng mua được một chiếc vé hiếm quý để xem người dẫn chương trình hội thoại kỳ tài ghi hình buổi phát lần thứ 6028, và cũng là buổi cuối cùng hồi đêm thứ tư.

Robert McDowell, người muốn đích thân chúc mừng Letterman về hưu, nói: “Có rất nhiều kỷ niệm.” Ông McDowell thừa nhận có thể là lúc Letterman đi tiếp con đường của mình. “Ông đã làm công việc này trên 30 năm cho đến giờ này. Tôi chắc chắn còn rất nhiều thứ khác ông muốn làm trong đời sống của mình. Ông đã luống tuổi rồi.”

Tuy nhiên, nhiều người xếp hàng bày tỏ sự buồn bã trước việc ra đi của Letterman. John Jones từ thủ đô Washington, đã xem các chương trình Letterman từ lúc còn nhỏ, nói, “Nó để lại một khoảng trống.”

Nhiều chương trình hài thường xuyên của Letterman, như “Danh sách Top Ten,” thường dựa vào những đề tài thời sự, và “Stupid Pet Tricks” đem lại bất ngờ điên cuồng cho truyền hình vào giờ khuya trái với những người đi trước ông có tính cách nghiêm chỉnh hơn, như Johnny Carson và Jack Paar.

Jones nhận xét: “Anh chàng này thật là tự nhiên và ngẫu hứng. Loại hình táo bạo và sẵn sàng làm mọi thứ rất thật và rất tức cười, là điểm đột phá vào thời đó.”

Phong cách độc đáo

Trên chương trình Late Night (Đêm Muộn) của đài NBC và sau đó là Chương trình Khuya Late Show của đài CBS, Letterman phơi bày một phong cách và sự táo báo đặc trưng của New York. Thật vậy, Letterman thường xuống đường gần phim trường ở Broadway, nói chuyện với công nhân trong khu phố, du khách và những người đi lại.

Bản thân Letterman, lớn lên ở tiểu bang Indiana, được nhiều người ca ngợi nhò phong cách tự nhiên như nói chuyện bình thường với các khách mời nổi tiếng, trong đó có Bill Murray, Oprah Winfrey, Julia Roberts và Tổng thống Barack Obama. Ông luôn sẵn sàng với nụ cười nhe hàm răng hở kẽ, truyền đạt cùng lức vừa sự mỉa mai lẫn sự ngây thơ.

Fan Greg Contaldi cũng yêu thích chương trình được biên tập cẩn thận nhưng lại mang đầy tính ngẫu hứng.

Contaldi nói: “Tôi cảm thấy rằng có quá nhiều show về khuya nay được biên soạn trước, và ta có thể nói là đã được biên soạn. Letterman để lại một di sản mà không ai thực sự có thể thay thế được. Đúng là kết thúc của một kỷ nguyên.”

Show diễn cuối cùng

Show diễn cuối cùng của Letterman gồm một lời giới thiệu đã được ghi hình sẵn của Tổng thống Obama và các cựu thổng thống George H.W. Bush, Bill Clinton và George W. Bush. Mỗi người đều nói, “Cơn ác mộng dài toàn quốc của tôi nay đã hết,” ám chỉ một cách hài hước lời tuyên bố của cựu tổng thống Gerald Ford khi ông lên nhậm chức sau vụ từ chức năm 1974 của ông Richard Nixon. Chính Letterman đã xuất hiện trong đoạn phim này, hỏi Tổng thống Obama rằng, “Phải chăng ngài nói đùa?”

Chương trình lừng danh “Top Ten List” của Letterman được diễn bởi 10 danh nhân, gồm diễn viên hài Jerry Seinfeld và các diễn viên Jim Carrey và Bill Murray. Chương trình gồm nhiều trích đoạn cổ điển từ show Letterman qua nhiều năm và chấm dứt với ban nhạc rock Foo Fighters trình diễn ca khúc ăn khách “Everlong.”

Letterman bắt đầu dẫn chương trình Late Night của đài NBC vào năm 1982 nhưng 11 năm sau chuyển qua đài CBS sau khi ông không được chọn thay thế Johnny Carson trong chương trình The Tonight Show.

Với việc Letterman ra đi, chương trình Late Show sẽ được diễn viên hài Stephen Colbert tiếp tục phụ trách.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG