Đường dẫn truy cập

Đánh bom tự sát ở Istanbul, ít nhất 10 người thiệt mạng


Cảnh sát tìm các bằng chứng tại quận Sultanahmet ở Istanbul sau một vụ đánh bom tự sát, ngày 12/1/2016.
Cảnh sát tìm các bằng chứng tại quận Sultanahmet ở Istanbul sau một vụ đánh bom tự sát, ngày 12/1/2016.

Tổng Thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho hay một kẻ đánh bom tự sát đã gây ra vụ nổ bom ngày hôm nay ở Istanbul, giết chết ít nhất 10 người và làm bị thương 15 người khác.

Ông Erdogan lên án cuộc tấn công trong một bài diễn văn đọc trên đài truyền hình. Ông cho biết trong số những người thiệt mạng có nhiều người Thổ Nhĩ Kỳ và người nước ngoài.

Vụ nổ xảy ra tại khu vực lịch sử Sultanahmet, một khu vực du lịch chủ yếu gồm các thắng cảnh như Ngôi Đền Xanh và Haga Sophia.

Những người chứng kiến mô tả vụ nổ rất lớn, làm rung chuyển cả mặt đất.

Thủ Tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu đã triệu tập một phiên họp an ninh khẩn ngay sau cuộc tấn công.

Thổ Nhĩ Kỳ đã được đặt trong tình trạng báo động để phòng hờ các cuộc tấn công từ khi một vụ đánh bom tự sát kép hồi tháng 10 giết chết hơn 100 người tại một cuộc hội họp của giới hoạt động ủng hộ hoà bình bên ngoài một trạm xe lửa ở thủ đô Ankara.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã huỷ bỏ các lễ lạc mừng Năm Mới tại Ankara sau khi bắt giữ hai người bị nghi là thành viên của Nhà Nước Hồi giáo mà họ tin là đang lập kế hoạch cho các cuộc tấn công tự sát.

Các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ đang tham gia chiến dịch không kích do Mỹ lãnh đạo nhắm vào các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG