Đường dẫn truy cập

Đánh bom kép ở Syria làm chết ít nhất 46 người


Vụ đánh bom kép tại một đền thờ tôn giáo ở thủ đô Syria, ngày 11/3/2017.
Vụ đánh bom kép tại một đền thờ tôn giáo ở thủ đô Syria, ngày 11/3/2017.

Ít nhất 46 người, đa số là những người hành hương Iraq, đã thiệt mạng và hơn 120 người khác bị thương hôm thứ Bảy ở thủ đô của Syria vì vụ đánh bom kép tại một đền thờ tôn giáo.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy một số xe buýt du lịch bị phá hủy, và kính đeo mắt, giày dép, điện thoại di động và một chiếc xe lăn bẹp rúm vương vãi trong đống đổ nát vấy máu.

Chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ này. Tuy nhiên, các phần tử Nhà nước Hồi giáo và những kẻ cực đoan Sunni đã tiến hành các vụ tấn công tương tự trong quá khứ nhằm vào các nhà thờ Shi'ite ở Syria và Iraq, trong đó có vụ đánh bom liều chết hồi tháng 6 vừa qua làm 12 người thiệt mạng tại một ngôi đền ở ngoại ô Damascus.

Nhà chức trách Syria và các bên theo dõi tình hình đã đưa ra các thông tin trái ngược về nguyên nhân vụ nổ. Truyền hình quốc gia nói rằng vụ cài bom xảy ra ở nghĩa trang Bab al-Saghir ở thủ đô của Syria, ở đó có một đền thờ Shi'ites.

Tuy nhiên, nhóm chiến binh Shiite Hezbollah cho biết những kẻ đánh bom tự sát đã chở thuốc nổ đến ngôi đền, cũng là một trong bảy cửa ô của thành phố cổ Damascus.

Tất cả những lời tường thuật đều nhất quán rằng có hai vụ nổ cách nhau 10 đến 15 phút, đồng nghĩa là nhiều thương vong đã xảy ra khi đám đông đổ xô đến hiện vụ nổ để cứu giúp, và quả bom thứ hai đã phát nổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG