Đường dẫn truy cập

Đảng Cộng sản Nga tố gian lận phiếu cho ứng viên thân TT Putin


Những người ủng hộ đảng Cộng sản Nga tuần hàng tại thành phố Vladivostok, ngày 17/9/2018.
Những người ủng hộ đảng Cộng sản Nga tuần hàng tại thành phố Vladivostok, ngày 17/9/2018.

Hôm 17/9, hàng trăm người ủng hộ Đảng Cộng sản Nga tuần hành tại quảng trường trung tâm thành phố Vladivostok để phản đối điều họ coi là sự gian lận trong một cuộc bầu cử khu vực theo hướng có lợi cho một chính trị gia được Tổng thống Vladimir Putin ủng hộ, theo hãng tin Reuters.

Với 95% số phiếu bầu đã được kiểm tính tới tối ngày 16/9, ứng cử viên đương quyền của Đảng nước Nga Thống nhất Andrei Tarasenko đã vượt qua qua đối thủ Cộng sản khoảng 5%.

Nhưng vào sáng ngày 17/9, ủy ban bầu cử địa phương cho biết rằng ông Tarasenko thắng chỉ hơn 1%, và phe Cộng sản cho rằng sự thay đổi lớn đó là bằng chứng cho thấy có gian lận.

Vụ bê bối làm bẽ mặt Tổng thống Putin, người đã gặp ông Tarasenko một tuần trước và nói với ông rằng “mọi thứ sẽ ổn.”

Bình luận này được xem là một sự hậu thuẫn cá nhân của đương kim tổng thống Nga dành cho ông Tarasenko, người mà ông Putin đã bổ nhiệm làm quyền thống đốc vào năm ngoái.

Ông Andrei Ishchenko, ứng cử viên Đảng Cộng sản Nga, nói với đám đông hàng trăm người tuần hành ở trung tâm thành phố Vladivostok hôm 17/9 rằng việc kiểm phiếu đã bị gian lận.

Ông kêu gọi những người ủng hộ hãy lên tiếng phản đối vào mỗi tối cho đến khi đảo ngược kết quả.

Ông Dmitry Peskov, Phát ngôn viên của Tổng thống Putin, nói với các phóng viên rằng điện Kremlin đã theo dõi sát tình hình.

Đảng Nga Thống nhất từng cáo buộc những đảng viên Cộng sản đã mua phiếu bầu trong chiến dịch tranh cử, điều mà phe Cộng sản đã phủ nhận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG