Đường dẫn truy cập

Dân quân Libya tuyên bố chiếm phi trường Tripoli


IBạo động tại Tripoli và Benghazi đã khiến cho một vài quốc gia phải di tản công dân và các nhà ngoại giao ra khỏi Libya.
IBạo động tại Tripoli và Benghazi đã khiến cho một vài quốc gia phải di tản công dân và các nhà ngoại giao ra khỏi Libya.

Một tổ chức dân quân Hồi Giáo có căn cứ tại thành phố vùng biển Misrata tuyên bố đã chiếm được phi trường Tripoli từ tay tổ chức Zintan đối lập.

Một phát ngôn viên Misrata nói đã chiếm được phi trường ngày thứ Bảy sau 6 tuần lễ giao tranh với một tổ chức dân quân hùng mạnh thuộc vùng núi miền tây.

Nếu tuyên bố này được xác nhận thì việc này có nghĩa là một thất bại quan trọng của các chiến binh theo chủ nghĩa dân tộc đã chiếm giữ phi trường kể từ khi Moammar Gadhafi, nhà lãnh đạo lâu năm của Libya, bị lật đổ vào năm 2011.

Hai cuộc không kích không rõ của bên nào đánh trúng những vị trí của phe Hồi Giáo tại thủ đô Libya làm ít nhất 10 chiến binh thiệt mạng và làm nhiều người khác bị thương.

Phe Hồi Giáo cáo buộc Ai Cập và Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất tổ chức những cuộc không kích này.

Phi trường Tripoli đổ nát sau nhiều tuần lễ giao tranh. Bạo động tại Tripoli và Benghazi đã khiến cho một vài quốc gia phải di tản công dân và các nhà ngoại giao ra khỏi Libya.

Chính phủ lâm thời Libya đã vất vả tái lập an ninh kể từ khi Gadhafi bị lật đổ.

Việc lật đổ Gadhafi đã làm cho Libya tê liệt vì những tranh chấp chính trị nội bộ giữa các nhóm dân quân vũ trang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG