Đường dẫn truy cập

Nga: Đạn pháo từ Ukraine làm 1 người thiệt mạng


Giàn phóng tên lửa của Ukraina gần thành phố phía đông Seversk, ngày 12/7/2014.
Giàn phóng tên lửa của Ukraina gần thành phố phía đông Seversk, ngày 12/7/2014.

Truyền thông Nga đưa tin rằng đạn pháo từ Ukraine rơi vào một thị trấn biên giới của Nga, khiến một người thiệt mạng và làm bị thương một người khác.

Các bản tin nói rằng đạn pháo đã rơi xuống thị trấn Donetsk hôm Chủ nhật.

Hãng thông tấn AP trích lời một giới chức Nga nói rằng vụ bắn đạn pháo này sẽ được đáp trả thích đáng, nhưng giới chức này không giải thích thêm chi tiết.

Hôm thứ Bảy, Liên hiệp Âu Châu đã ra lệnh chế tài đối với 11 thủ lãnh của phe nổi dậy thân Nga ở miền đông Ukraine, trong đó có thủ lãnh đòi ly khai Alexander Borodai.

Phiến quân đã tuyên bố độc lập cho khu vực này và đã giao tranh chống lại quân đội của chính phủ Ukraine. Ông Borodai là một công dân Nga tự phong làm thủ tướng của khu vực Donetsk ở miền đông Ukraine.

Liên hiệp Âu Châu đã áp dụng lệnh chế tài đối với nhiều người và cách doanh nghiệp khác có liên can đến cuộc khủng hoảng đang tiếp diễn ở Ukraine.

Hôm thứ Sáu, Hội Ân xá Quốc tế cho biết họ có những bằng chứng xác thực cho thấy những phần tử đòi ly khai thân Nga đã thực hiện điều mà tổ chức nhân quyền này mô tả là “những vụ đánh đập và tra tấn kinh hoàng” ở miền đông Ukraine.

Phúc trình của Hội Ân xá Quốc tế cũng nói rằng các lực lượng Ukraine cũng thực hiện một số vụ vi phạm nhân quyền.

Những vụ giao tranh đã tăng mạnh ở miền đông kể từ khi một cuộc ngưng bắn đơn phương của chính phủ Ukraine hết hạn vào cuối tháng 6. Kể từ đó, các lực lượng Ukraine đã đẩy lui phiến quân ra khỏi một số thành phố, kể cả Slovyansk, vốn là cứ địa của phe nổi dậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG