Đường dẫn truy cập

Dân biểu Mỹ giảm nhẹ tầm quan trọng lời đe dọa của Bắc Triều Tiên


Dân biểu Peter King, Chủ tịch Ủy ban An Ninh Nội địa Hạ viện
Dân biểu Peter King, Chủ tịch Ủy ban An Ninh Nội địa Hạ viện
Một nhà lập pháp Mỹ giảm nhẹ tầm quan trọng những lời đe dọa tấn công lục địa Hoa Kỳ của Bắc Triều Tiên, nhưng lo ngại Bình Nhưỡng sẽ chọn chiến đấu với các nước khác ở châu Á.

Dân biểu Cộng hòa Peter King, Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa và là thành viên của Ủy ban Tình Báo Hạ viện.

Dân biểu King đã trả lời câu hỏi - về việc liệu lời đe dọa của Bắc Triều Tiên, tấn công bằng tên lửa nhắm vào Hoa Kỳ, có nên được xem xét một cách nghiêm túc hay không - khi ông xuất hiện trong chương trình This Week của đài truyền hình ABC:

“Đây không phải là lời đe dọa trống rỗng. Tôi không lo ngại về việc họ tấn công lục địa Mỹ ngay lúc này, hay thậm chí bất kỳ một lãnh thổ nào của Mỹ. Tôi nghĩ rằng mối đe dọa thực sự là Bắc Triều Tiên có thể tự đưa mình vào chổ không lối thoát.”

Dân biểu King nói rằng nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đang vội vàng khơi xung đột ở châu Á vì các mục tiêu chính trị trong nước, và có lẽ không có sự lựa chọn để giữ thể diện cho việc giảm leo thang căng thăng. Ông nói:

“Sự e ngại của tôi là, để giữ thể diện ông ta có thể tiến hành một cách tấn công nào đó vào Nam Triều Tiên, hay một căn cứ quân sự nào đó trong vùng Thái bình dương.”
Phi cơ ném bom tàng hình B2
Phi cơ ném bom tàng hình B2

Dân biểu King nói thêm rằng ông thấy không có mục tiêu nào để Hoa Kỳ đàm phán trực tiếp với Bắc Triều Tiên, điều mà theo ông sẽ làm nản lòng các đồng minh của Hoa Kỳ.

Chính quyền của Tổng thống Obama đã tăng cường hệ thống phòng thủ phi đạn ở Thái bình dương và trong hành động biểu dương khả năng đã điều động phi cơ ném bom tàng hình B 2 ném đạn không chứa chất nổ trên một hòn đảo, nằm trong phạm vi thao dượt, của nước đồng minh Nam Triều Tiên.

VOA Express

XS
SM
MD
LG