Đường dẫn truy cập

Đàm phán Hy Lạp-IMF đổ vỡ


Hình vẽ trên tường bên ngoài của ngân hàng ở Athens. Các giới chức tài chính Châu Âu nói các đề nghị cải cách kinh tế của Hy Lạp không toàn diện và cho biết họ đang mất dần kiên nhẫn với Athens.
Hình vẽ trên tường bên ngoài của ngân hàng ở Athens. Các giới chức tài chính Châu Âu nói các đề nghị cải cách kinh tế của Hy Lạp không toàn diện và cho biết họ đang mất dần kiên nhẫn với Athens.

Hy Lạp hôm qua tiến thêm một bước nguy hiểm nữa gần đến tình trạng vỡ nợ, khi các cuộc đàm phán về cải cách kinh tế với các nhà cho vay quốc tế ở Brussels đổ vỡ.

Tin cho hay các cuộc thương lượng giữa Hy Lạp với Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF đổ vỡ chưa đầy một giờ đồng hồ, với cả 2 phía đổ lỗi cho nhau.

Các bộ trưởng tài chính Châu Âu dự định sẽ họp vào thứ năm tuần này để thảo luận về việc liệu Hy Lạp có thể ở lại trong khối Euro – khối 19 nước sử dụng đồng euro làm chỉ tệ quốc gia.

Hy Lạp có thời gian từ nay đến cuối tháng để tìm cách trả nợ cho các chủ cho vay. Nước này cần khoản vay kế tiếp là 270 tỷ đô la từ IMF và Ngân hàng Trung ương Châu Âu để thanh toán các khoản chi trả đó.

Các ngân hàng yêu cầu Hy Lạp tiến hành thêm các biện pháp cải cách kinh tế, kể cả cắt giảm thêm tiền hưu bổng và tăng thuế.

Chính phủ Hy Lạp nói họ đã hy sinh quá đủ rồi và rằng mức sống của người dân Hy Lạp đang sút giảm trong khi thất nghiệp lại leo thang.

Các giới chức tài chính Châu Âu nói các đề nghị cải cách kinh tế của Hy Lạp không toàn diện và cho biết họ đang mất dần kiên nhẫn với Athens.

Một quan chức Đức hôm qua tuyên bố rằng tất cả những gì được gọi là đàm phán phút chót để đạt thỏa thuận với Hy Lạp là một điều “buồn cười”.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG