Đường dẫn truy cập

Đức, Pháp, Hy Lạp đồng ý 'tăng cường' đàm phán nợ


Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras bắt tay Thủ tướng Đức Angela Merkel tại cuộc họp ở Brussels, ngày 10/6/2015.
Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras bắt tay Thủ tướng Đức Angela Merkel tại cuộc họp ở Brussels, ngày 10/6/2015.

Một quan chức Đức cho biết các nhà lãnh đạo của Pháp, Đức, và Hy Lạp đã đạt đồng thuận về việc Athens phải “gia tăng” nỗ lực về một thỏa thuận ứng cứu mới, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc câu trả lời về các vấn đề nợ nần của Hy Lạp vẫn chưa rõ ràng.

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras hôm qua đã gặp Tổng thống Pháp Francois Hollande và Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Brussels, Bỉ.

Ông Tsipras hôm nay dự kiến sẽ gặp người đứng đầu Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker, trong khi gần tới thời hạn Hy Lạp phải trả khoản tiền mà nước này nợ Quỹ Tiền tệ Quốc tế vào cuối tháng này.

Trong khi đó tại Hy Lạp, một đài truyền hình nhà nước hôm nay đã lần đầu tiên phát sóng trở lại sau 2 năm ngưng phát sóng và đưa các chương trình lên mạng Internet, trong khi nhà nước thực thi chính sách “thắt lưng buộc bụng”.

Người ta có thể thấy sự xúc động của người dẫn chương trình của kênh ERT của Hy Lạp.

Ủy ban châu Âu hôm qua cho biết không hài lòng với đề nghị cải cách mới nhất của Athens, trong khi Athens tìm cách thuyết phục các chủ nợ châu Âu tiếp tục cho nước này vay để tránh bị vỡ nợ.

Hy Lạp có ba tuần lễ để huy động đủ tiền trả nợ cho Quỹ tiền tệ Quốc tế trước khi gói ứng cứu tài chính đáo hạn vào cuối tháng Sáu.

Ủy ban châu Âu hôm qua nói rằng đề xuất mà Hy Lạp đưa ra hôm thứ Ba "không phản ánh" những cuộc thảo luận trước đó giữa Brussels và Athens.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG