Đường dẫn truy cập

Đức Đạt Lai Lạt Ma được trao Giải Templeton


Đức Đạt Lai Lạt Ma
Đức Đạt Lai Lạt Ma

Một lần nữa mọi chú ý lại đổ dồn về Đức Đạt Lai Lạt Ma khi ngài bị các giới chức Trung Quốc tấn công bằng những lời chỉ trích, trong lúc có tin cho hay ngài được trao tặng giải thưởng trị giá 1,7 triệu đô la.

Những người Tây Tạng sống lưu vong tại Ấn Độ đã la hét khi bị cảnh sát Ấn Độ bắt đi.

Cuộc biểu tình hôm thứ Năm, là diễn biến mới nhất trong một loạt các vụ biểu tình chống chuyến viếng thăm của chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tại New Delhi.

Cuộc biểu tình này và đáp ứng của Trung Quốc đã xảy ra một ngày sau khi một người đàn ông Tây Tạng 27 tuổi qua đời do tự thiêu trong tuần này.

Nhưng ngay cả khi căng thẳng tiếp tục âm ỉ, một lần nữa mọi chú ý laị đổ dồn vào Đức Đạt Lai Lạt Ma– lần này ngài được loan báo là người thắng Giải Templeton năm 2012.

Giải thưởng trị giá 1,7 triệu đô la được trao tặng mỗi năm cho một người đã thực hiện “một đóng góp xuất sắc để khẳng định tầm vóc tinh thần của đời sống.”

Trong một video đăng trên trang Web của Giải Templeton, nhà lãnh đạo tinh thần của Tây Tạng vẫn giữ lập trường cho rằng bạo động không phải là cách giải quyết.

Đức Đạt Lai Lạt Ma sẽ chính thức được trao tặng giải thưởng này tại London vào ngày 14 tháng Năm.

Trong khi đó thì những người Tây Tạng biểu tình tại New Delhi tiếp tục nói lên tiếng nói của họ – cho cả thế giới thấy dị biệt của họ với Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG