Đường dẫn truy cập

Đài Loan tăng cường đào tạo lính dự bị trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc


Quân đội Đài Loan trong một đợt tập trận.
Quân đội Đài Loan trong một đợt tập trận.

Hôm 2/11, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết họ sẽ tăng cường huấn luyện lực lượng dự bị vào năm tới, bao gồm tăng gấp đôi các cuộc tập trận và bắn súng, trong lúc Trung Quốc gia tăng các hoạt động quân sự gần hòn đảo mà Bắc Kinh không loại trừ việc sử dụng vũ lực để chiếm, theo Reuters.

Căng thẳng giữa Đài Loan và Trung Quốc đã leo thang trong những tuần gần đây khi Bắc Kinh gia tăng áp lực quân sự bao gồm việc thường xuyên bay bay chiến đấu cơ vào vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan.

Bắt đầu từ năm tới, công tác huấn luyện bồi dưỡng bắt buộc đối với một số lực lượng dự bị sẽ được tăng lên 14 ngày, so với mức hiện nay là từ 5-7 ngày để “nâng cao hiệu quả khả năng chiến đấu của lực lượng dự bị”, Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết trong một tuyên bố.

Các binh sĩ dự bị này sẽ được yêu cầu tăng gấp đôi số đạn dược mà họ dùng trong các bài tập bắn, trong khi thời lượng huấn luyện chiến đấu sẽ được nâng từ mức nửa ngày đến 56 giờ, tuyên bố cho biết thêm.

Chương trình mới sẽ được áp dụng cho khoảng 13% trong số 110.000 binh sĩ dự bị mà Bộ có kế hoạch đào tạo vào năm tới, trước khi có thể đưa ra các quyết định khác về việc có mở rộng chương trình này hay không.

Trung Quốc nói sẽ sử dụng vũ lực đối với Đài Loan nếu cần. Đài Loan nói rằng họ là một quốc gia độc lập và sẽ bảo vệ các quyền tự do và dân chủ của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG