Đường dẫn truy cập

Đại sứ Phần Lan nói nước bà sẵn sàng ứng phó với Nga


Đại sứ Phần Lan tại Đức, bà Anne Sipilainen (thứ hai bên trái)
Đại sứ Phần Lan tại Đức, bà Anne Sipilainen (thứ hai bên trái)

Đại sứ Phần Lan tại Đức, Anne Sipilainen, không lo lắng trước những lời đe dọa của Nga đối với việc nước bà gia nhập NATO vì bà thấy Phần Lan đã chuẩn bị cho bất kỳ cuộc tấn công nào từ Moscow, theo nhật báo Die Welt của Đức ngày 16/5.

Nga nói họ xem việc Phần Lan và Thụy Điển nỗ lực gia nhập NATO là một động thái thù địch và họ sẽ đáp trả nếu hai nước mở rộng cơ sở hạ tầng quân sự trên lãnh thổ.

Bà Sipilainen nói với tờ Die Welt: “Chúng tôi không ngạc nhiên. Chúng tôi đã nghe trong nhiều năm là Moscow sẽ đáp trả bằng nhiều biện pháp nếu Phần Lan đệ đơn xin gia nhập NATO.”

Bà còn nói thêm rằng phản ứng của Nga “cho đến nay còn mềm dẻo một cách đáng kinh ngạc.”

“Nhưng họ biết rằng trong nhiều năm và nhiều thập niên, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho tất cả các loại đe dọa có thể xảy ra - không chỉ về quân sự, mà còn cho cả các cuộc tấn công mạng và các chiến dịch thông tin,” đại sứ Phần Lan tại Đức nhấn mạnh.

Bà nói thêm rằng Phần Lan và Thụy Điển có một đội quân trừ bị rất hùng mạnh và sẽ không chỉ được hưởng lợi từ sự bảo vệ của NATO mà còn cung cấp cho tổ chức này sự bảo vệ nhiều hơn ở Bắc Âu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG