Đường dẫn truy cập

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam có thể bị kỷ luật vì lạm quyền


Quốc Kỳ Hàn quốc tại Thế Vận Hội 2018 ở Pyeongchang.
Quốc Kỳ Hàn quốc tại Thế Vận Hội 2018 ở Pyeongchang.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm 25/3 xác nhận rằng Bộ đã tiến hành một cuộc kiểm toán đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, sau khi Đại sứ Kim Do-hyun bị cáo buộc là có hành vi lạm dụng quyền lực.

Phát biểu với các nhà báo, một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn quốc nói dựa trên kết quả của cuộc kiểm toán thường xuyên kéo dài năm ngày vào tuần trước, Bộ Ngoại giao dự tính "tiến hành các biện pháp cần thiết để hướng tới phía trước", hãng tin Yonhap của Hàn quốc, cho biết.

Theo bản tin này, tuyên bố vừa kể được đưa ra để xử lý cuộc tranh cãi về phong cách làm việc của Đại sứ Kim, bị nhiều người coi là bất bình thường hoặc là lập dị đối với một nhà ngoại giao cấp cao.

Ông Kim bị tố cáo là đối xử kiêu ngạo và độc đoán với các giới chức đại sứ quán, một lối hành xử được miêu tả là "gapjil" trong tiếng Hàn.

Theo tờ báo Hankook Ilbo có trụ sở tại Seoul, thì Bộ Ngoại giao đã nhận được nhiều thông tin tố cáo Đại sứ Kim trong quá trình kiểm toán.

Các quan chức của Bộ đã từ chối đi vào chi tiết, và chỉ cho biết là một cuộc kiểm tra chính thức vào kết quả cuộc kiểm toán đang được tiến hành.

Ông Kim Do-hyun, 53 tuổi, được bổ nhiệm vào vị trí Đại sứ hồi tháng 4 năm ngoái, trước đó ông là giám đốc điều hành của tập đoàn sản xuất hàng điện tử Samsung, và trong cương vị đó chịu trách nhiệm về lĩnh vực bán điện thoại thông minh tại châu Âu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG