Đường dẫn truy cập

Đài Loan: Phát hiện thêm du khách Việt bỏ trốn  


Du khách Việt "mất tích" ở Đài Loan.
Du khách Việt "mất tích" ở Đài Loan.

Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) hôm thứ Tư 9/1 cho biết đã tìm thấy tổng cộng 67 trong 148 khách du lịch Việt Nam "mất tích" ngay sau khi nhập cảnh hồi tháng 12 theo 4 đoàn du lịch.

Hãng thông tấn CNA dẫn nguồn tin từ Cơ quan Di trú Đài Loan cho biết là tính cho đến 5 giờ chiều, NIA đã tìm thấy 41 người đàn ông và 26 phụ nữ thuộc 4 nhóm du lịch người Việt. Trong số này, 34 người đã bị bắt giữ. 33 người khác đã tự nguyện ra báo cáo với chính quyền địa phương.

NIA nói như vậy, giới hữu trách vẫn đang cố tìm tung tích của 81 người còn lại, gồm 57 nam và 24 nữ.

152 trong tổng cộng 153 người quốc tịch Việt Nam nhập cảnh Đài Loan vào ngày 21/12 và ngày 23/12/2018 đã tách ra khỏi đoàn du lịch của họ ngay sau khi đặt chân tới Đài Loan, và từ đó không liên lạc lại với các nhóm du lịch này.

Sau đó, tin cho hay ba trong số các du khách đã rời Đài Loan và một người khác đã liên lạc, như vậy, theo NIA, tổng cộng số du khách được liệt kê là "mất tích" gồm cả thảy 148 người.

Theo một bản tin của VnExpress hôm 26/12 thì chương trình du lịch của các du khách "mất tích" đã được giàn xếp bởi công ty du lịch International Holidays Trading Travel Co.

Tờ báo nói những du khách này đã được nhập cảnh Đài Loan bằng thị thực điện tử, theo các quy định của Đài Loan, cho phép các nhóm du lịch từ năm người trở lên đến từ Việt Nam và 5 quốc gia Á châu khác với điều kiện là chuyến đi phải được giàn xếp bởi các công ty du lịch “có uy tín" được Cục Du lịch Đài Loan công nhận.

Vẫn theo VnExpress thì sau khi họ đến Đài Loan, công ty du lịch chịu trách nhiệm tiếp khách Việt Nam, ETHoliday, đã báo cáo với Tổng cục Du lịch, Cơ quan Di trú (NIA) và Bộ Ngoại giao (MOFA) về sự "mất tích" của các du khách đó.

Trước nghi ngờ rằng du khách Việt Nam có thể đã khai man mục đích chuyến thăm Đài Loan, Cục Du lịch của đảo này đã yêu cầu Bộ Ngoại giao đình chỉ bất kỳ đơn xin thị thực điện tử nào trong tương lai cho các nhóm du lịch của International Holidays Trading Travel Co.

Trong khi chờ đợi, NIA treo giải thưởng lên tới 4000 đài tệ, tương đương USD $129.85 cho bất cứ ai cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ 81 người Việt còn lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG