Đường dẫn truy cập

Đài Loan phát hiện một lao động Việt lậu trốn trong tủ lạnh


Cảnh sát Đài Loan phát hiện một lao động Việt trốn trong tủ lạnh. Photo Central News Agency.
Cảnh sát Đài Loan phát hiện một lao động Việt trốn trong tủ lạnh. Photo Central News Agency.

Trong chiến dịch của chính phủ Đài Loan truy lùng hơn 100 người Việt Nam mất tích, cảnh sát đã tìm thấy một người đàn ông Việt Nam trốn trong tủ lạnh, báo Taiwan News cho biết hôm 8/1.

Cũng hôm 8/1, cảnh sát Đài Loan đã tìm thấy bốn thành viên của các nhóm du lịch “mất tích” và bốn công nhân Việt Nam lao động chui ở quận Wuqi của thành phố Đài Trung, theo Thông tấn xã Trung ương Đài Loan.

Theo CNA, sau khi theo dõi một chiếc xe tải đưa người Việt từ thành phố Hsinchu xuống Đài Trung, các đặc vụ cảnh sát đã ập vào một tòa nhà ở quận Wuqi và phát hiện bốn thành viên nhóm du lịch và ba công nhân bất hợp pháp khác. Khi nghe thấy âm thanh phát ra từ một chiếc tủ lạnh cũ, họ mở cửa và phát hiện có một công nhân Việt Nam đang ngồi co mình núp bên trong.

Cảnh sát cho biết người đàn ông Việt Nam này cao 1 mét 60 và nặng 50 kg, đã chạy trốn cảnh sát hơn 1.278 ngày qua. CNA nói rằng ông này lãnh nhiệm vụ gọi thuê xe cho 4 khách du lịch kể trên.

Tờ Focus Taiwan trích nguồn tin từ Cơ quan Di trú Quốc gia (NIA) cho biết 5 trong số 148 khách du lịch Việt Nam bỏ tour và biến mất ngay sau khi tới Đài Loan vào tháng 12 đã bị bắt hôm 7/1.

Tính đến 3:40 chiều 7/1, tổng cộng 52 trong số 148 du khách Việt đã được tìm thấy, và cảnh sát đang tiếp tục truy lùng 96 người còn lại, theo NIA.

Chính phủ Đài Loan đang treo phần thưởng lên tới 4.000 Đài tệ (130 đôla Mỹ) cho bất cứ ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ nhóm hơn 100 du khách Việt Nam “mất tích.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG