Đường dẫn truy cập

Đài Loan phản đối Trung Quốc không cho giới chức dự họp với OECD


Logo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).
Logo của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD).

Đài Loan đã đưa ra "những phản đối mạnh mẽ" đối với Bắc Kinh, Bỉ và Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) sau khi phái đoàn của họ bị buộc phải rời khỏi một cuộc họp sau khi Trung Quốc phàn nàn.

Những quan chức Đài Loan, tham dự một cuộc họp của ủy ban thép OECD hôm thứ Hai, đã bị yêu cầu rời đi sau khi những quan chức Trung Quốc nói rằng những đại biểu của Đài Loan không phải là những đại biểu cao cấp.

Thông tấn xã Trung ương chính thức của Đài Loan dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Vương Bội Linh nói tuyên bố này không đúng vì Đài Loan đã tham gia những cuộc họp trước đó ở cùng cấp độ và cùng cương vị.

"Địa vị của trưởng phái đoàn Đài Loan Thẩm Duy Chính, Cục trưởng Cục Công nghiệp Bộ Kinh tế, tương đương địa vị của những người lãnh đạo phái đoàn của những nước khác," bà Vương được dẫn lời nói.

Đài Loan không phải là thành viên của OECD nhưng vẫn thường xuyên tham dự những cuộc họp của ủy ban thép của tổ chức này trong tư cách quan sát viên kể từ năm 2005.

Vụ việc xảy ra sau khi Đài Loan chỉ trích Bắc Kinh về vụ trục xuất 45 công dân Đài Loan khỏi Kenya đến Trung Quốc đại lục, nơi họ phải đối mặt với cuộc điều tra về gian lận.

Những hành động của Trung Quốc được xem là nỗ lực nhằm khẳng định tuyên bố chủ quyền của nước này đối với Đài Loan và thẩm quyền pháp lý đối với công dân Đài Loan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG