Đường dẫn truy cập

Đài Loan kiểm tra đường ống dẫn khí đốt sau các vụ nổ


Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ nổ tại Cao Hùng, miền nam Đài Loan, ngày 1/8/2014.
Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ nổ tại Cao Hùng, miền nam Đài Loan, ngày 1/8/2014.

Đài Loan đang kiểm tra tất cả các đường ống dẫn khí đốt dưới mặt đất để tìm ra những chỗ có thể bị rò rỉ sau khi nhiều vụ nổ dưới đất trong tuần qua tại thành phố lớn thứ hai của đảo quốc này làm 28 người thiệt mạng và khoảng 300 người khác bị thương. Các công tố viên cũng đang điều tra hai công ty về vai trò trong vụ rò rỉ khí đốt dùng trong công nghiệp mà họ cho là đã gây nên một loạt các vụ nổ. Từ Đài Bắc, Thông tín viên Ralph Jennings gửi về bài tường thuật cho Đài VOA.

Trong khi các nhà điều tra tiếp tục tìm kiếm nguyên nhân gây ra một loạt các vụ nổ, nhà cầm quyền đang tiến hành các biện pháp để bảo đảm là những đường ống ở các nơi khác trong nước được an toàn.

Nội các Đài Loan đã ra lệnh cho chính quyền địa phương kiểm tra an toàn các đường ống khí đốt đưới đất bằng cách đoan chắc là các hồ sơ trong hệ thống máy vi tính đã có từ 21 năm nay được cập nhật và đầy đủ. Nội các sẽ phân tích thông tin này và tham khảo với 10 chuyên gia để quyết định những bước kế tiếp. Ông Tôn Lập Quần một viên chức chính quyền trung ương giải thích.

Các vụ nổ phá tung một phần của bốn con đường, làm các xe bay lên và các mảng vụn bắn ra chung quanh.
Các vụ nổ phá tung một phần của bốn con đường, làm các xe bay lên và các mảng vụn bắn ra chung quanh.

Ông Tôn nói những nhà máy hoá dầu sẽ được yêu cầu chỉnh sửa bất cứ những khuyết điểm nào có trong hồ sơ. Chính quyền trung ương sau đó sẽ có một bản sao hồ sơ và một nhóm chuyên gia có thể đưa ra những khuyến nghị như là phải làm việc gì kế tiếp và làm cách nào áp dụng các thông tin thu thập được.

Thành phố cảng công nghiệp Cao Hùng nơi các vụ nổ xảy ra trong tuần trước, có số lượng đường ống khí đốt dưới đất tập trung nhiều nhất tại các khu vực dân cư, khoảng 120,000 kilômét đường ống. Một mạng lưới các đường ống dẫn khí đốt khác gần nhà người dân thuộc một quận lớn gần phi trường quốc tế chính của Đài Loan.

Các giới chức thành phố Cao Hùng nói một vụ rò rĩ khí propylene vào tối thứ Năm tuần qua đã đưa đến một loạt các vụ nổ vào khoảng nửa đêm. Các vụ nổ phá tung một phần của bốn con đường, làm các xe bay lên và các mảng vụn bắn ra chung quanh.

Các công tố viên ở Cao Hùng đã phái một toán 11 nhân viên để điều tra hai công ty bị nghi có đường ống dẫn khí Propylene bị rò rỉ hôm thứ Năm.
Các công tố viên ở Cao Hùng đã phái một toán 11 nhân viên để điều tra hai công ty bị nghi có đường ống dẫn khí Propylene bị rò rỉ hôm thứ Năm.

Các công tố viên ở Cao Hùng đã phái một toán 11 nhân viên để điều tra hai công ty bị nghi có đường ống dẫn khí Propylene bị rò rỉ hôm thứ Năm. Công tố viên hiện điều tra Công ty Hoá học LCY, sản xuất các sản phẩm hoá dầu và công ty cung cấp khí đốt China General Terminal and Distribution Corp. Phát ngôn viên công tố viện thành phố ông Hoàng Nguyên Quán nói cuộc điều tra có thể đưa đến truy tố hình sự.

Ông Hoàng nói về vấn đề nguyên do của những vụ nổ khí đốt giới hạn vào một công ty hay cá nhân nào đó, thì công tố viên sẽ thực hiện một cuộc điều tra đầy đủ về vụ việc và sẽ xác định nguyên nhân thuộc về một công ty hay một cá nhân nào đó. Ông nói thêm là vì vấn đề này có liên quan đến mọi khía cạnh của chứng cứ nên công tố viên sẽ xúc tiến hành nhanh chóng nhưng không đề ra kỳ hạn nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG