Đường dẫn truy cập

Giới chức Đài Loan bênh vực quyết định cho ATR-72 cất cánh


Nhân viên cứu hộ cạnh đống đổ nát của máy bay ATR-72 trên đảo Bành Hồ, Đài Loan, ngày 23/7/2014.
Nhân viên cứu hộ cạnh đống đổ nát của máy bay ATR-72 trên đảo Bành Hồ, Đài Loan, ngày 23/7/2014.

Giới chức Đài Loan bênh vực quyết định đã cho phép cất cánh trong vụ chiếc máy bay chở hành khách gặp nạn trong bão ngoài khơi bờ biển nước này khiến 48 người thiệt mạng.

Tối qua, chuyến bay của hãng hàng không TransAsia rớt xuống một khu dân cư gần phi trường Magong trên đảo Bành Hồ khi đang tìm cách hạ cánh lần thứ nhì.

Tai nạn xảy ra khi bão Matso đang hoành hành Đài Loan với mưa to gió lớn khiến khoảng 200 chuyến bay khác bị hủy hôm qua.

Ông Li Wan-li, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Hàng không Dân dụng Đài Loan, khẳng định các điều kiện đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hàng không và các chuyến bay khác lúc đó không có chuyến bay nào gặp vấn đề khi hạ cánh.

Mười người trên máy bay sử dụng hai động cơ tuốc bin cánh quạt ATR-72 bị thương đã được chở tới bệnh viện địa phương. Năm người khác trên mặt đất cũng bị thương.

Các giới chức cho hay trong số những nạn nhân thiệt mạng có hai sinh viên y người Pháp. Những hành khách còn lại là người Đài Loan. Hãng hàng không Trans Asia cấp 33,000 đô la bồi thường thiệt hại cho mỗi gia đình có nạn nhân bị tử vong.

Tổng thống Mã Anh Cửu gọi đây là một ngày rất đau buồn cho lịch sử hàng không Đài Loan.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang công du Châu Mỹ La tin bày tỏ đau buồn sâu sắc về vụ tai nạn này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG