Đường dẫn truy cập

Kamala Harris chính thức trở thành ứng cử viên phó tổng thống Đảng Dân chủ

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Kamala Harris trở thành người phụ nữ da đen và gốc Nam Á đầu tiên được đề cử trên lá phiếu liên danh tranh cử tổng thống của một đảng chính.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Kamala Harris sẽ làm nên lịch sử khi bà nhận đề cử của Đảng Dân chủ cho chức vụ phó tổng thống vào tối ngày thứ Tư.

Vào ngày thứ ba của Đại hội Đảng Dân chủ Toàn quốc kéo dài bốn ngày, bà Harris sẽ mạnh mẽ trình bày luận điểm chống lại Tổng thống Donald Trump của Đảng Cộng hòa và ủng hộ ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden. Có phần chắc bà sẽ phát biểu trực tiếp tới hàng triệu phụ nữ, thanh niên Mỹ và cử tri da màu, những nhóm cử tri mà phe Dân chủ cần nếu ông Biden muốn đánh bại ông Trump.

“Chúng ta đang ở điểm biến chuyển. Sự hỗn loạn liên tục khiến chúng ta trôi dạt. Sự kém cỏi khiến chúng ta cảm thấy sợ hãi. Sự nhẫn tâm khiến chúng ta cảm thấy đơn độc. Rất nhiều thứ xảy ra cùng lúc. Và đây là điểm mấu chốt: Chúng ta có thể làm tốt hơn và xứng đáng có được nhiều hơn nữa,” bà Harris nói trong trích đoạn bài phát biểu đã chuẩn bị sẵn của mình.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng sẽ phát biểu. Ông dự kiến sẽ nói với đại hội rằng những thất bại của ông Trump với tư cách người kế nhiệm đã dẫn đến 170.000 người chết vì virus corona, hàng triệu người mất việc làm và danh tiếng của nước Mỹ bị suy giảm nghiêm trọng trên thế giới, theo trích đoạn bài phát biểu của ông được ban tổ chức công bố.

Cựu ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ 2016 Hillary Clinton: "Tôi ước gì Donald Trump biết làm tổng thống là như thế nào - bởi vì nước Mỹ cần một tổng thống ngay bây giờ."

"Hãy nhớ lại năm 2016 khi Trump hỏi: 'Bạn có gì để mà mất?' Giờ thì chúng ta đã biết: chăm sóc y tế, công ăn việc làm, những người thân yêu của chúng ta, sự lãnh đạo của chúng ta trên thế giới — và thậm chí cả bưu điện của chúng ta."

"Đừng quên: Joe và Kamala có thể thắng thêm 3 triệu phiếu nữa mà vẫn thua. Hãy nhìn tôi đây này."

Tải thêm

XS
SM
MD
LG