Đường dẫn truy cập

Cựu Tổng giám đốc IMF đối mặt với tội danh ‘ma cô’


Cựu tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn ra tòa ở New York, 19/5/11, trước khi các công tố viên New York bãi bỏ vụ án nhắm vào ông
Cựu tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn ra tòa ở New York, 19/5/11, trước khi các công tố viên New York bãi bỏ vụ án nhắm vào ông

Người đàn ông từng được xem là đối thủ tiềm năng của cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy ra tòa vào ngày thứ Hai ở Pháp để xét xử về tội "làm ma cô dắt gái."

Dominique Strauss-Kahn từng là nhà kinh tế hàng đầu thế giới trên cương vị Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Sự nghiệp của ông chững lại bốn năm trước khi một người hầu phòng khách sạn ở New York cáo buộc ông tấn công tình dục cô ta trong phòng khách sạn của ông.

Ông Strauss-Kahn bị buộc phải từ chức giám đốc IMF sau cáo buộc của người hầu phòng, mặc dù các công tố viên New York cuối cùng bãi bỏ vụ án nhắm vào ông.

Phiên xét xử hôm thứ Hai ở Lille, thành phố miền bắc nước Pháp, xuất phát từ những cáo buộc liên quan đến những buổi truy hoan có tổ chức.

Ở Pháp, luật pháp không cấm trả tiền để quan hệ tình dục, nhưng mời mọc hay điều hành hoạt động mại dâm là phạm pháp.

Ông Strauss-Kahn thừa nhận mình thích những cuộc truy hoan, nhưng nói rằng ông không hay biết những phụ nữ có mặt trong những cuộc tụ tập ở Lille, Brussels, Paris và Washington là gái mại dâm, và ông không đứng ra tổ chức những cuộc thác loạn.

Chi tiết về những cuộc truy hoan tập thể và hoạt động mại dâm cao cấp có phần chắc sẽ được nêu ra trong phiên tòa kéo dài ba tuần. Trong thời gian đó, ông Strauss-Kahn sẽ khai chứng cùng với một dàn những nhân vật gây chú ý như quản lý khách sạn hạng sang, cảnh sát, hội viên Hội Tam Điểm và một chủ nhà chứa.

Ông Strauss-Kahn đang phải đối mặt tới 10 năm tù giam và khoản tiền phạt 1,7 triệu đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG