Đường dẫn truy cập

Vụ kiện cựu tổng Giám đốc IMF ở Mỹ có thể sắp kết thúc


Cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn.
Cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn.
Một thỏa thuận hòa giải có thể được loan báo trong ngày hôm nay trong vụ kiện chống lại cựu Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế Dominique Strauss-Kahn.

Bà Nafissatou Diallo, một người dọn phòng khách sạn tố cáo ông Strauss-Kahn xâm hại tính dục năm 2011, đã nộp đơn kiện ở tòa án New York.

Các luật sư của ông Strauss-Kahn và và Diallo sẽ ra tòa hôm nay để trình bày cho quan tòa những thông tin mới nhất về cuộc thương lượng để giải quyết vụ kiện.

Theo dự liệu, ông Strauss-Kahn sẽ không tham dự phiên tòa này.

Chính khách Pháp xuất thân là một nhà kinh tế học này đã bị bắt hồi tháng 5 năm 2011 sau khi bà Diallo tố cáo ông tấn công bà khi bà dọn phòng ông tại một khách sạn hạng sang ở New York.

Các công tố viên sau đó đã hủy bỏ những cáo giác chống lại ông Strauss-Kahn, viện lý do bà Diallo không phải là một nhân chứng đáng tin.

Vụ tai tiếng này buộc ông Strauss-Kahn phải từ chức Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế và làm hỏng kế hoạch tranh cử tổng thống Pháp của ông.

Ông Strauss-Kahn cũng đang đối mặt với các cáo trạng ở Pháp về việc giàn xếp những vụ tụ họp ăn chơi giữa những người giàu có với những người hành nghề mại dâm.

Phán quyết về vụ án này, theo dự liệu, sẽ được loan báo trong tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG