Đường dẫn truy cập

Cựu quản lý chiến dịch tranh cử của TT Trump ở nhà tù VIP


Ông Paul Manafort, Cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Ông Paul Manafort, Cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Paul Manafort, Cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, có thể đang được giam ở nhà tù hạng “VIP” tại bang Virginia - nhưng tổng vị quản giáo nói rằng ông Manafort không được bất kỳ “đặc quyền nào,” theo NBC News.

Hôm 15/6, Ông Manafort bị tống giam sau khi một thẩm phán liên bang thu hồi lệnh giam giữ tại nhà đối với ông này, vì lý do ông đã “cản trở công lý.”

Lệnh bắt do Thẩm phán Amy Berman Jackson đưa ra đã khiến ông Manafort trở thành giới chức đầu tiên trong chiến dịch của ông Trump bị bỏ tù. Diễn tiến mới này là một phần trong cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

Dữ liệu trực tuyến của nhà tù và mã số tù của ông Manafort cho thấy ông được trong phòng giam "VIP-1" trong trại giam có tổng cộng 500 giường.

Theo CNN, ông Manafort là tù nhân duy nhất tại đây được cấp dạng phòng này.

Ông Paul Manafort.
Ông Paul Manafort.

Tuy nhiên, ông Ted Hull, Tổng quản giáo nói với NBC News rằng thông tin đó do sơ suất: Ông thường giữ kín thông tin về các tù nhân cao cấp . Và vào sáng 18/6, thông tin tù của ông Manafort đã biến mất khỏi trang mạng.

Nhưng ông Hull nói ông nhận được phản ánh qua điện thoại từ các công dân. Ông cho biết thêm:

"Tất cả chỉ thể hiện tên và mã tù. Đó là một phòng giam nhỏ, có đầy đủ chức năng, kín dành cho các tù nhân cao cấp."

Ông Hull không cho biết ông Manafort được mặc loại quần áo nào mặc hoặc bất kỳ chi tiết nào về sinh hoạt trong ngày của ông ấy.

Ông Hull nói: “Không có đặc quyền nào dành cho ông ấy. Không có gì đặc biệt về ông ấy ngoài tình huống cụ thể mà ông ấy đã trải qua.”

VOA Express

XS
SM
MD
LG