Đường dẫn truy cập

Vụ chia tách trẻ em tại biên giới: TT Trump sẽ gặp phe Cộng hòa


TT Hoa Kỳ Donald Trump.
TT Hoa Kỳ Donald Trump.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ gặp các nghị sĩ Cộng Hòa tại Quốc hội hôm nay 19/6 giữa lúc ông đang phải đối mặt với những chỉ trích về việc giam giữ trẻ em, chia tách chúng khỏi cha mẹ nhập cư tại biên giới Mỹ - Mexico.

Việc chia tách gia đình, như một đoạn ghi hình loan truyền trên mạng cảnh trẻ em bị giam trong lồng sắt, đã khiến dư luận phẫn nộ đối với chính sách di dân của ông Trump dâng cao.

Ông Trump sẽ gặp các nhà lập pháp Cộng hòa tại Điện Capitol khi phe Dân chủ lên tiếng chỉ trích việc đối xử "dã man" đối với trẻ em.

Chính sách “không khoan nhượng” nhập cư của chính quyền Tổng thống Trump cho phép bắt giữ tất cả những người lớn nhập cảnh bất hợp pháp vào Hoa Kỳ, kể cả những người xin tị nạn.

Trẻ em bị giam ở Trại Nogales.
Trẻ em bị giam ở Trại Nogales.

Trong khi cha mẹ bị giam trong tù, con cái của họ được gửi đến các cơ sở giam giữ riêng biệt, một số cơ sở nằm ở địa điểm hẻo lánh.

Ông Trump và các viên chức chính quyền nói rằng chính sách bắt giam này là cần thiết để bảo đảm an ninh biên giới và ngăn chặn nhập cư bất hợp pháp. Hai tổng thống tiền nhiệm chưa từng thực hiện chính sách này.

Trước đó thành viên Dân chủ và một số thành viên Cộng hòa đã chỉ trích chính quyền ông Trump việc chia tách gần 2.000 trẻ em khỏi cha mẹ chúng trong thời gian từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 5.

Các đoạn video trên mạng cho thấy trẻ em nhập cư bị giam trong những chiếc lồng trên sàn bê tông tại các trung tâm giam giữ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG